Ấn Độ thu giữ hơn 150 con chim bồ câu bị nghi làm gián điệp cho Pakistan

Bạch Dương| 17/10/2016 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng thực thi pháp luật Ấn Độ đã thu giữ hơn 150 con chim bồ câu nhuộm hồng bị nghi ngờ được cơ quan tình báo Pakistan sử dụng làm gián điệp, RT đưa tin.

Ấn Độ thu giữ hơn 150 con chim bồ câu bị nghi làm gián điệp cho Pakistan

Mô hình chim bồ câu do thám được trưng bày tại Bảo tàng Tình báo "Tối mật" ở Oberhausen. Ảnh chup ngày 10/7/2013 / Reuters

Dẫn nguồn tin The Times of India, RT cho biết, mới đây, trong lúc tuần tra tại khu vực biên giới phân chia thung lũng Kashmir, cảnh sát Ấn Độ đã chặn một chiếc xe tải khả nghi, trên đó chở các hộp các-tông.

Sau khi kiểm tra, các nhân viên thực thi pháp luật Ấn Độ vô cùng bất ngờ khi phát hiện bên trong những hộp các-tông này có khá nhiều chim bồ câu. Điều kỳ lạ, tổng cộng có tới hơn 150 con chim bồ câu nhuộm hồng, trên chân chúng đeo những chiếc khuyên đủ màu sắc khác nhau.

Times of India cho biết, lực lượng chức năng Ấn Độ nghi ngờ rằng số chim bồ câu này được huấn luyện và được cơ quan tình báo Pakistan sử dụng làm gián điệp. Theo đó, chúng có nhiệm vụ thu thập thông tin mật từ Ấn Độ, sau đó truyền lại cho phía Pakistan.

Được biết, số chim bồ câu kể trên đã bị nhốt trong những chiếc hộp chật ních, không đủ không gian trống. Sau khi hoàn tất việc điều tra, cảnh sát Ấn Độ sẽ phóng sinh chúng về với thiên nhiên, trả tự do cho loài chim mang thông điệp hòa bình này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ thu giữ hơn 150 con chim bồ câu bị nghi làm gián điệp cho Pakistan