Ấn Độ: Thảm họa giẫm đạp ít nhất 32 người chết

Hà Kim| 04/10/2014 08:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo BBC, ít nhất 32 người đã thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp tại lễ hội tôn giáo Hindu tại bang Bihar ở miền bắc Ấn Độ hôm qua 3/10.

Thư ký giám đốc Bihar Anjani Kumar Singh cho biết, trong khi tổ chức lễ hội Dussehra tại bang Bihar, thủ đô Patna đã xảy ra một vụ giẫm đạp khiến 32 người tử vong. Đa số những người thiệt mạng trong vụ việc này là phụ nữ và trẻ em. 24 người khác bị thương và được đưa tới bệnh viện quốc gia.

Ấn Độ: Thảm họa giẫm đạp ít nhất 32 người chết

Vụ giẫm đạp làm ít nhất 32 người tử vong

Các báo cáo cho thấy vụ việc xảy ra ở một con đường hẹp, chỉ có một số lối thoát hiểm nhỏ được mở ra. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo trích dẫn của đài NDTV, Ấn Độ, những người chứng kiến được cho biết nguyên nhân có thể do trong lễ hội có một số sợi dây rơi vào đám đông, người ta nghĩ đó là những sợi dây điện bị đứt.

Lễ hội Hindu ở Ấn Độ nổi tiếng vì sự hỗn loạn, khi những đám đông lớn tập hợp trong không gian hạn chế.

Biên tập viên BBC Jill McGivering Nam Á nói, kiểm soát đám đông đôi khi rất khó, số lượng thương vong có thể lên đến hàng trăm.

Ấn Độ: Thảm họa giẫm đạp ít nhất 32 người chết

Lễ hội diễn ra tại  bang Bihar, thủ đô Patna

Tháng 10 năm 2013, 91 người hành hương, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp tại lễ hội Hindu gần ngôi đền Ratangarh ở bang Madhya Pradesh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Thảm họa giẫm đạp ít nhất 32 người chết