Ấn Độ phát hiện siêu ổ dịch Covid-19 ở New Dehli

Trâm Anh| 31/03/2020 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 37 người được xác định dương tính với virus corona đã tham gia một buổi hành lễ của Hội truyền giáo Tablighi Jamaat có quy mô hơn 2.000 tín đồ Hồi giáo.

Ấn Độ phát hiện siêu ổ dịch Covid-19 ở New Dehli

Tín đồ của Hội truyền giáo Tablighi Jamaat tại khu Tây Nizamuddin, New Delhi bị đưa đi cách ly và xét nghiệm sáng 31/3.

Trong thời gian từ ngày 1 đến ngày 15/3, hơn 2.000 tín đồ Hồi giáo từ nhiều quốc gia, trong đó đông nhất là công dân Ấn Độ đã tham gia một buỗi hành lễ của Hội truyền giáo Tablighi Jamaat tại khu vực Tây Nizamuddin, thủ đô New Delhi.

Ít nhất 37 người có mặt tại trụ sở của giáo phái này đã nhiễm Covid-19. Trong đó 24 người được xác nhận dương tính từ cuối tuần trước.

Sau khi dự buổi hành lễ, rất nhiều người đã tỏa đi nhiều bang khác nhau trong Ấn Độ. Các bang Tamil Nadu, Telangana, Kerala và Tây Bengal liên tiếp xác nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2, đều có liên quan tới sự kiện tại nhà thờ Hồi giáo này.

Tới thời điểm hiện tại, hơn 1.000 người từng tham dự buổi hành lễ tại nhà thờ Nizamuddin đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 tại bệnh viện và các trung tâm cách ly. Toàn bộ khu vực Tây Nizamuddin hiện tại bị cảnh sát và thiết bị bay không người lái phong tỏa, giám sát chặt.

Trong cuộc họp an ninh khẩn cấp, Thủ hiến New Delhi Arvind Kejriwal tuyên bố: “Những nhà tổ chức sự kiện này đã phạm tội ác nghiêm trọng. Chúng tôi lập tức áp dụng Đạo luật Thảm họa và Đạo luật Bệnh Truyền nhiễm tại thành phố và không cho phép cuộc tụ tập nào trên 5 người.”

Tranh cãi nảy ra khi cảnh sát New Delhi cho rằng buổi hành lễ này chưa được cấp phép, trong khi Hội truyền giáo Tablighi Jamaat khẳng định họ không làm gì sai khi trụ sở của Hội tại Nizamuddin luôn có các tín đồ tới hành lễ.

Điểm nóng Covid-19 mới nhất được phát hiện chưa đầy 1 tuần sau khi Ấn Độ triển khai phong tỏa toàn bộ lãnh thổ để ngăn virus SARS-CoV-2 lây lan trong cộng đồng. Diễn biến này đe dọa làm phức tạp thêm tình hình, và có thể khiến công sức chống dịch những ngày qua trở nên vô nghĩa.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ phát hiện siêu ổ dịch Covid-19 ở New Dehli