Ấn Độ cáo buộc Pakistan tung tin giả kích động chiến tranh

Trâm Anh| 09/04/2019 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Ngoại giao Ấn Độ vừa ra thông cáo nói rằng những thông tin giả mạo về cuộc tấn công sắp tới mà Pakistan đã đưa ra nhằm mục đích kích động chiến tranh trong khu vực.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ vừa ra thông cáo nói rằng: "Cáo buộc của Pakistan là vô lý và thiếu trách nhiệm. Islamabad đang đưa ra những thông tin giả mạo để kích động chiến tranh trong khu vực, đồng thời chuyển hướng sự chú ý khỏi vấn đề quan trọng là khủng bố xuyên biên giới".

Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi trước đó cho biết Islamabad có tin tức tình báo đáng tin cậy rằng Ấn Độ có thể tấn công quân sự nhằm vào Pakistan trong khoảng ngày 16/4 đến 20/4.

Ông Qureshi tiết lộ Islamabad đã chuyển thông tin này cho các đại sứ thuộc 5 nước thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 5/4.

Dù bác bỏ cáo buộc của Pakistan, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ Raveesh Kumar khẳng định nước này vẫn "có quyền đáp trả cứng rắn với các cuộc tấn công khủng bố xuyên biên giới".

Xung đột vũ trang giữa New Delhi và Islamabad bùng lên sau khi không quân Ấn Độ hồi tháng 2 tấn công địa điểm được cho là trại huấn luyện khủng bố Jaish-e-Mohammed trên đất Pakistan. Jaish-e-Mohammed là nhóm Hồi giáo chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom tự sát hôm 14/2 ở thành phố Srinagar khiến 44 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Ấn Độ cáo buộc Pakistan tung tin giả kích động chiến tranh

Chiếc máy bay của Ấn Độ bị Pakistan bắn rơi ở khu vực quận Budgam hôm 27/2

Pakistan sau đó đáp trả bằng cách điều chiến đấu cơ xâm nhập vùng trời Ấn Độ, dẫn tới cuộc không chiến lớn vào ngày 27/2. Một tiêm kích Ấn Độ bị bắn rơi trong trận chiến, phi công bị bắt làm tù binh. Tình hình hạ nhiệt sau khi Pakistan trao trả phi công hai ngày sau đó, nhưng căng thẳng giữa hai nước vẫn ở mức cao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ cáo buộc Pakistan tung tin giả kích động chiến tranh