Ấn Độ: Các tay súng tấn công đồn cảnh sát, 9 người thiệt mạng

Hà Kim| 27/07/2015 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 27/7, một nhóm tay súng mặc đồng phục quân đội đã tấn công đồn cảnh sát ở thị trấn Dinanagar, huyện Gurdaspur, bang Punjab khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Ấn Độ: Các tay súng tấn công đồn cảnh sát, 9 người thiệt mạng

Lực lượng cảnh sát và quân đội nhanh chóng được điều động tới hiện trường

Theo BBC, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 5h30’ sáng ngày 27/7 (giờ địa phương). Nhóm tay súng này gồm 3-4 tên, đã cướp ô tô từ một cao tốc gần đó và lái đến điểm dừng đỗ xe buýt Dinanagar. Ban đầu, chúng bắn cháy một chiếc xe buýt đang di chuyển đến Punjab trên cao tốc Amarisar-Pathankot và sau đó tới đồn cảnh sát địa phương.

Những tay súng này bắn liên tiếp vào đồn cảnh sát và sau đó cố thủ trong đồn. Hiện, chúng đang bị lực lượng an ninh bao vây bên ngoài. Bộ Nội vụ Ấn Độ cho biết, 6 dân thường và 3 cảnh sát đã thiệt mạng, 4 người khác bị thương, không có con tin nào bị bắt trong vụ tấn công. Bên cạnh đó, một tay súng đã bị tiêu diệt.

Tờ Times of India cho hay, lực lượng cảnh sát và quân đội nhanh chóng được điều động tới hiện trường. Lực lượng Đặc công An ninh Quốc gia (NSG) và Cảnh sát Đặc nhiệm Punjab cũng đến để xử lý vụ việc. Trong khi đó, toàn bộ khu vực này bị phong tỏa, tất cả các trường học, cơ sở giáo dục ở Dinanagar đều phải đóng cửa ngày hôm nay.

Bộ trưởng Nội vụ Rajnath Singh đã gọi điện cho Thủ hiến bang Punjab, ông Parkash Singh Badal yêu cầu thông báo tình hình tại Gurdaspur.

Ấn Độ: Các tay súng tấn công đồn cảnh sát, 9 người thiệt mạng

Cảnh sát đang bao vây nhữngg tay súng

Theo giới chức Ấn Độ, những vụ tấn công như thế này không hiếm ở khu vực tranh chấp Kashmir. Tuy nhiên, tại Gurdaspur, một huyện nông thôn nghèo rộng lớn ở Punjab thì quả thực là hiếm khi xảy ra.

Trong một diễn biến khác, theo truyền thông Ấn Độ, 5 quả bom đã được tìm thấy trên đường ray xe lửa giữa thị trấn Dinanagar và Pathankot.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Các tay súng tấn công đồn cảnh sát, 9 người thiệt mạng