Ấn Độ: "Bom gas" phát nổ hàng loạt, hơn 1.000 căn nhà chìm trong biển lửa

Minh Thi| 08/12/2015 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một loạt bình gas phát nổ đã tạo thành đám cháy lớn bao trùm khu ổ chuột ở Mumbai, Ấn Độ khiến khoảng 1.000 ngôi nhà bị phá hủy, và đẩy 10.000 người vào cảnh “màn trời chiếu đất”.

Ấn Độ:

Hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại khu ổ chuột Damu Nagar (quận Kandivli, thuộc thành phố Mumbai, Ấn Độ). Trong ảnh là những căn nhà ổ chuột lụp xụp nằm giữa những ngôi nhà cao tầng xa hoa, tráng lệ. Ảnh: AFP

Giới chức địa phương cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 12h30 (giờ địa phương) ngày 07/12. Hơn 48.000m2 khu ổ chuột Damu Nagar (quận Kandivli, thuộc thành phố Mumbai, Ấn Độ) đã chìm trong biển lửa.

Ghi nhận tại hiện trường, có khoảng 15 - 20 bình gas đã phát nổ, AFP dẫn nguồn tin từ cơ quan cứu hỏa Mumbai.

Theo ông Prabhat Rahangdale - đội trưởng đội cứu hỏa Mumbai, 16 xe cứu hỏa và 7 xe chở nước đã được triển khai tới hiện trường chỉ ít lâu sau khi nhận được điện thoại thông báo xảy ra hỏa hoạn.

Tuy nhiên, do địa hình chật hẹp nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Đám cháy được dập tắt vào khoảng 16h30 (giờ địa phương).

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 13 người bị thương, Reuters đưa tin. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, vẫn còn 1 người mắc kẹt trong đống đổ nát. 4 trường hợp nguy kịch được lực lượng cứu hộ kịp thời chuyển đến bệnh viện địa phương.

Ấn Độ:

Cột khói đen dày cuồn cuộn bốc lên trên khu ổ chuột Kandivali sau khi hơn 10 bình gas liên tiếp phát nổ

Ấn Độ:

Hình ảnh tan hoang của khu ổ chuột Damu Nagar sau vụ hỏa hoạn

Trên mạng xã hội Twitter đăng tải đoạn video và những hình ảnh trong đó cho thấy, đám khói đen dày cuồn cuộn bốc lên trên khu ổ chuột Kandivali, sau khi hơn 10 bình gas liên tiếp phát nổ.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn nghiêm trọng hiện đang được điều tra. Các nhà chức trách cho biết, chưa rõ liệu nổ bình gas là nguyên nhân gây ra vụ cháy hay chính vụ cháy khiến cho hàng loạt bình gas phát nổ.

Theo một nguồn tin, cựu Thủ tướng Sanjay Nirupam cho biết, vụ hỏa hoạn khiến khoảng 1.500 hộ gia đình lâm vào cảnh mất trắng nhà cửa và tài sản. Chính phủ Ấn Độ đã bố trí nhà ở, lương thực hỗ trợ bước đầu cho các hộ gia đình này.

Đây là vụ hỏa hoạn mới nhất xảy ra ở Mumbai trong năm nay. Trước đó, hồi tháng 6, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu chung cư cao tầng đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng do mắc kẹt trong thang máy ở các tầng trên.

Một tháng trước đó, tháng 5/2015, 4 sĩ quan cao cấp của một đội cứu hỏa Mumbai thiệt mạng trong vụ cháy tại một tòa nhà khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: "Bom gas" phát nổ hàng loạt, hơn 1.000 căn nhà chìm trong biển lửa