Al- Qaeda kêu gọi phiến quân Hồi giáo chống Nga, Mỹ, Iran

Hà Kim| 02/11/2015 20:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ lĩnh tổ chức khủng bố Al Qaeda, Ayman al-Zawahiri kêu gọi các tín đồ Hồi giáo liên kết đối phó với quân đội Nga, Mỹ, Iran, phương Tây cùng các lực lượng hậu thuẫn địa phương.

Al- Qaeda kêu gọi phiến quân Hồi giáo chống Nga, Mỹ, Iran

Thủ lĩnh Al Qaeda, Ayman al-Zawahiri

Sputnik ngày 2/11 đưa tin, trong một đoạn băng ghi âm được phát tán trên Internet hôm chủ nhật 1/11, thủ lĩnh Al Qaeda, Ayman al-Zawahiri kêu gọi các nhóm Hồi giáo cực đoan, trong đó có Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), dừng các cuộc chiến lẫn nhau để cùng nỗ lực chống lại Nga, Mỹ, Iran và các nước hậu thuẫn phương Tây.

Theo đó, thủ lĩnh Ayman al-Zawahiri cho rằng, Mỹ, Nga, Iran và Hezbollah đang phối hợp để chống lại các nhóm Hồi giáo cực đoan. Vì thế, các chiến binh thánh chiến đang phải đối mặt với sự xâm lăng của những nước này. “ Chúng ta cần sát cánh bên nhau từ Đông Turkestan cho đến Morocco để chống lại kẻ thù chung”, Zawahiri nói.

Thời gian và địa điểm thực hiện đoạn băng ghi âm trên không được biết chính xác. Nhưng một số nguồn tin của Nga cho rằng, nó được thực hiện sau ngày 30/9, khi không quân Nga tiến hành cuộc không kích đầu tiên chống các mục tiêu IS ở Syria.

Trước đó, vào hồi tháng 9, trong một đoạn băng ghi âm, al-Zawahiri tuyên bố không thừa nhận IS. Đồng thời Zawahiri cũng bác bỏ tuyên bố của thủ lĩnh IS, Abu Bakr al-Baghdadi rằng mình là lãnh đạo của tất cả công dân Hồi giáo.

Al-Zawahiri cũng đã từng tuyên bố sẵn sàng chống lại liên minh do Mỹ đứng đầu ở Iraq và Syria bất cứ khi nào có thể.

Al-Zawahiri đang bị Mỹ truy lùng và treo thưởng 25 nghìn đô cho cái đầu của hắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Al- Qaeda kêu gọi phiến quân Hồi giáo chống Nga, Mỹ, Iran