Al Qaeda hành quyết dã man “gián điệp” Mỹ

Hoàng Kim| 18/06/2015 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một ngày sau khi thủ lĩnh của al-Qaeda tại bán đảo Arab bị giết trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ. Nhóm này đã hành quyết dã man 2 người đàn ông Yemen do cáo buộc làm gián điệp cho Mỹ.

Nhóm khủng bố Al Qaeda ngày hôm qua (17/6) đã cho phát hành những hình ảnh gây sốc về cái chết của 2 người đàn ông mà chúng cho là “gián điệp” cho Mỹ. Trong hình là 2 người đàn ông Yemen (không rõ danh tính) bị giết hại dã man và treo xác trên cầu đường bộ, trước đám đông tại thành phố Mukalla.

Al Qaeda hành quyết dã man “gián điệp” Mỹ

Hình ảnh “gián điệp” được Al Qaeda công bố hôm 17/6

Trước đó, các chiến binh Al Qaeda ở Yemen cũng cho đăng ảnh trực tuyến về việc hành quyết 2 “gián điệp” trên tại 1 bãi biển. 2 người này bị bịt mắt và quỳ gối trước một đám đông các chiến binh Al Qaeda.

Một chiến binh của nhóm này cho hay, 2 người đàn ông này bị cáo buộc xâm nhập vào mạng lưới thánh chiến của Al Qaeda, gắn chip trên quần áo và xe của các nhà lãnh đạo nhóm này, sau đó cung cấp thông tin có liên quan tới cái chết của Nasir Wahisi, một cựu trung úy cấp cao của Osama bin Laden và là thủ lĩnh của nhóm.

LA Times dẫn lời một chuyên gia về các nhóm Hồi giáo Yemen, Saeed Obaid Jamhi cho biết, vụ hành quyết này có thể coi là một phương tiện quan trọng cho việc duy trì uy tín của tổ chức này.

Trước đó, ngày 16/6, nhiều thông tin xác nhận Nasser al Wuhayshi, cựu phụ tá của trùm khủng bố đã chết Osama bin Laden, thủ lĩnh của al-Qaeda tại bán đảo Arab (AQAP) và là lãnh đạo đứng thứ hai trong toàn bộ mạng lưới khủng bố đã bị thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ.

Các chuyên gia dự đoán, chắc chắn sẽ có những cuộc tấn công lớn nhằm trả thù cho cái chết của Wahishi.

Tổ chức Al Qaeda ở Yemen được coi là nhóm khủng bố đáng sợ nhất được thành lập vào năm 2009 sau khi sáp nhập chi nhánh tại Yemen và Saudi. Tổ chức này hoạt động tại vùng xa xôi ở miền nam Yemen, nơi gần như không có chính quyền nhà nước tồn tại.

Trong những năm gần đây, nhóm này thực hiện nhiều cuộc tấn công lớn tại Yemen, nhắm vào các bộ của Chính phủ, doanh trại quân đội và các cơ quan khác, khiến hàng trăm người thiệt mạng. Nhóm cũng liên kết với phiến quân Hồi giáo Houthi để chống lại chính quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Al Qaeda hành quyết dã man “gián điệp” Mỹ