Airbus 320 rơi ở Pháp: Không có dấu hiệu khủng bố

Hoàng Hà| 26/03/2015 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Pháp Bernadette Meehan khẳng định, chiếc máy bay Airbus 320 rơi hôm 24/3, không có dấu hiệu liên quan đến khủng bố. Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân có thể do kỹ thuật.

Một quan chức cấp cao của cơ quan kiểm soát không lưu Pháp cho biết, thông thường, một chiếc máy bay lâm nguy không thể bay đúng kế hoạch bay ban đầu được. Tuy nhiên, chiếc Airbus 320, mặc dù hạ độ cao đột ngột nhưng vẫn không đi chệch so với kế hoạch.

Airbus 320 rơi ở Pháp: Không có dấu hiệu khủng bố

Nhiều giả thiết được đưa ra cho số phận chiếc Airbus 320

Trong khi đó, Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Pháp, Bernadette Meehan, khẳng định: “Không có dấu hiệu liên quan đến khủng bố tại thời điểm này”. Dù vậy, giả thuyết về việc chiếc máy bay bị khủng bố vẫn chưa thể bị loại bỏ hoàn toàn.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích cho rằng, có thể, chiếc máy bay bị rơi do vấn đề kỹ thuật, bởi nó đã phải cất cánh muộn 30 phút, do vấn đề với thiết bị hạ cánh. Trước khi bay từ Barcelona tới Dusseldorf, chiếc Airbus A320 cũng đã được kiểm tra và sửa chữa trước đó vài giờ.

Tuy nhiên, CEO của hãng hàng không Lufthansa, Carsten Spohr khẳng định, vụ tai nạn không liên quan tới việc sửa chữa và cho biết, tình trạng kỹ thuật của chiếc Airbus 320 vẫn tốt trước khi cất cánh. Hơn nữa, nó lại được điều khiển bởi phi hành đoàn chuyên nghiệp với phi công có kinh nghiệm 6.000 giờ bay.

Một giả thuyết khác lại cho rằng, nguyên nhân của vụ việc là do thời tiết xấu.

Mặc dù vậy, tất cả cũng chỉ là suy đoán và phải chờ đợi kết luận từ việc nghiên cứu hộp đen.

Airbus 320 rơi ở Pháp: Không có dấu hiệu khủng bố

Tình hình thời tiết xấu và địa hình hiểm trở gây khó khăn cho công tác tìm kiếm

Trước đó, hộp đen của chiếc máy bay đã được tìm thấy trong tình trạng hư hỏng nặng, Bộ trưởng Nội vụ Pháp tuyên bố. Tuy vậy, nó vẫn có thể phục vụ cho công tác điều tra.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Pháp, Alain Vidalies cho biết, các nhà điều tra sẽ tập trung đầu tiên vào “tiếng nói và các cuộc đàm thoại” trong buồng lái được chiếc hộp đen này ghi lại. Chính phủ sẽ công bố các thông tin thu thập được từ hộp đen ngay khi nó có thể được xác nhận.

Hiện Cục Cảnh sát hình sự liên bang Đức (BKA) đã điều một nhóm chuyên gia nhận dạng tới Pháp và Viện công tố thành phố Duesseldorf, Đức cũng chính thức vào cuộc điều tra vụ việc.

Thông tin mới nhất cho biết, tình hình thời tiết tại khu vực máy bay gặp nạn đang rất xấu, mưa rả rích suốt đêm và tuyết rơi khiến công tác tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân, tìm kiếm chiếc hộp đen thứ nhất – thiết bị ghi dữ liệu về hành trình bay, gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, những mảnh vỡ máy bay nằm rải rác trên một diện tích rộng khiến việc tìm kiếm càng trở nên khó khăn.

Airbus 320 rơi ở Pháp: Không có dấu hiệu khủng bố

Những mảnh vỡ nằm rải rác trên một vùng rộng lớn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Airbus 320 rơi ở Pháp: Không có dấu hiệu khủng bố