Airbus 320 rơi, nhiều khả năng phi công có âm mưu tiêu diệt máy bay?

Ngọc Hà| 27/03/2015 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Fox news, ông Brice Robin, công tố viên Marseilles cho biết, các động thái của cơ phó máy bay Airbus A320 gặp nạn ở Pháp cho thấy có âm mưu cố tình tiêu diệt chiếc máy bay này.

Theo lời ông Brice Robin, trong 20 phút đầu tiên của chuyến bay, cả hai phi công trao đổi bình thường với nhau. Khi cơ trưởng rời khoang lái có lẽ để vào buồng vệ sinh, cơ phó bỗng khóa cửa và tự tiện giảm độ cao bay. Cơ phó dường như "muốn tiêu diệt máy bay này", ông cho biết.

Băng ghi âm buồng lái cho thấy, sau khi ra ngoài, cơ trưởng quay lại và gõ cửa nhưng không có tiếng phản hồi. Tiếp theo đó là những âm thanh gõ càng ngày càng lớn, và rồi anh ta đập điên cuồng vào cửa – đó là những giây phút trước khi chiếc máy bay gặp nạn.

Airbus 320 rơi, nhiều khả năng phi công có âm mưu tiêu diệt máy bay?

Chiếc Airbus 320 rơi nát vụn trên dãy Alps nhiều khả năng do âm mưu của cơ phó

Trong cuộc họp báo ở Marseille, Paris, công tố viên Brice Robin cũng cho biết, các bằng chứng từ băng ghi âm buồng lái cho thấy, cơ phó Andreas Lubitz đã từ chối mở cửa buồng lái, trong khi đó, máy bay bắt đầu hạ độ cao nhanh chóng. Có thể nghe thấy tiếng la hét của hành khách trong những giây cuối cùng này.

Trước đó, khả năng chiếc máy bay bị khủng bố đã bị loại bỏ. Tuy nhiên, trong đoạn băng ghi âm, hơi thở của Lubitz hoàn toàn bình thường, không hề tỏ ra bất lực. Công tố viên Robin cho biết, “Đó không phải là hơi thở của người đang đấu tranh giữa sự sống và cái chết. Anh ta đã không nói một lời nào”.

Trong khi đó, hành khách la hét bên ngoài, chứng tỏ cái chết đang cận kề bên họ, ông nói thêm.

Bên cạnh đó, tiếng đập cửa dồn dập nhiều lần, ban đầu là lịch sự nhưng sau đó thì “cộc lốc”, chứng tỏ, cánh cửa duy nhất vào khoang lái đã bị khóa bằng tay từ phía trong. “Có sự im lặng tuyệt đối trong buồng lái”, ông nói.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của The Associated Press, Lubitz là người hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu của trầm cảm. Peter Ruecker, một thành viên của câu lạc bộ tàu lượn – nơi Lubitz tham gia thường xuyên cho biết, anh ta rất vui vẻ và luôn tỏ ra hài lòng với công việc tại Germanwings. “Anh ấy là người có cảm giác tốt”, người này nói.

Người thân và bạn bè nhận xét Lubitz là người trầm tĩnh nhưng khá thân thiện.

Theo Carsten Spohr, giám đốc điều hành của Lufthansa cho biết, Lubitz, 28 tuổi – bắt đầu làm việc tại Germanwings vào tháng 9/2013, và có kinh nghiệm 630 giờ bay. Ông cho biết, cả hai viên phi công đều "có kinh nghiệm và được đào tạo bài bản”.

Trong khi đó, The Daily Telegraph cho biết, lúc 10:30 cơ trưởng liên lạc và báo cáo tình hình. Sau đó, trạm kiểm soát không lưu đã cố gắng liên lạc với Germanwings 9525 ba lần vào lúc 10:31, 10:35, 10:36 nhưng không nhận được câu trả lời. Và cho tới cuộc gọi thứ 4 lúc 10:40, chiếc máy bay đã biến mất khỏi radar.

Các quan chức không chính thức bác bỏ bất kỳ nguyên nhân nào của vụ tai nạn, mặc dù Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp cho biết, ông không tin khủng bố có liên quan tới vụ tai nạn trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Airbus 320 rơi, nhiều khả năng phi công có âm mưu tiêu diệt máy bay?