Airbus 320: Phi công lao ra khỏi buồng lái trước khi máy bay gặp nạn

Hà Kim| 26/03/2015 08:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo cáo chiều thứ Tư (25/3) của các nhà điều tra khẳng định, một trong các phi công của máy bay Airbus A320 đã lao ra khỏi buồng lái ngay trước khi chiếc máy bay gặp nạn.

Một điều tra viên cho biết, căn cứ vào phần ghi âm giọng nói, các nhà điều tra khẳng định, một viên phi công đã tìm cách đập cửa buồng lái và lao ra ngoài trước khi chiếc Airbus 320 gặp nạn.

Đầu tiên, là những âm thanh nhỏ, cho thấy, anh ta đang gõ vào cánh cửa ngăn cách giữa buồng lái và khoang hành khách, nhưng không có phản hồi.

Nhưng sau đó, âm thanh to dần lên, điều tra viên này nói và cho thấy một điều, anh ta đang cố gắng phá cửa. Cuối cùng, họ không còn nghe thấy gì nữa.

Airbus 320: Phi công lao ra khỏi buồng lái trước khi máy bay gặp nạn

Có nhiều khả năng chiếc máy bay đâm vào núi và vỡ vụn chứ không nổ trên không trung

Tuy vậy, các nhà điều tra chưa thể biết lý do vì sao viên phi công lại rời buồng lái tại thời điểm đó. "Điều này không hề là vấn đề nhỏ chút nào", một điều tra viên của Pháp cho biết. “Nhưng chúng tôi chắc chắn rằng, từ đó tới cuối hành trình, chỉ còn lại một viên phi công trong buồng lái”, một điều tra viên quân sự khẳng định.

Telegraph dẫn lời James Healy-Pratt, một phi công kiêm luật sư hàng không, cho biết: "Trong các tình huống khẩn cấp như vụ tai nạn với máy bay Air France và Air Asia, các phi công được huấn luyện để giữ quyền kiểm soát máy bay trước khi quan tâm tới hệ thống thông tin liên lạc. Buồng lái những chiếc Airbus trong thời điểm nó gặp nguy hiểm gây ra rất nhiều áp lực, với loạt âm thanh và hình ảnh cảnh báo. Khối lượng công việc của các phi công lúc này rất lớn".

Remi Jouty, giám đốc của cơ quan điều tra hàng không của Pháp cho biết, cuộc điều tra về nguyên nhân khiến chiếc Airbus bị vỡ tan tành có thể kéo dài vài tuần, thậm chí hàng tháng. Nhưng ông cho biết thêm, khả năng nhiều là nó bị đâm vào núi chứ không phải nổ trên không trung.

Tổng thống Pháp Francois Hollande thông báo, đã tìm thấy hộp đen thứ 2, ghi dữ liệu chuyến bay, nhưng nó không chứa bất cứ nội dung nào. Vụ tai nạn thảm khốc đã làm thẻ nhớ của máy ghi âm bị bật ra ngoài và vẫn chưa thể tìm thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Airbus 320: Phi công lao ra khỏi buồng lái trước khi máy bay gặp nạn