Afghanistan điều tra về cái chết của thủ lĩnh một mắt Mullah Omar

Hà Kim| 29/07/2015 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thông tin nhà lãnh đạo Taliban, Mullah Omar đã chết, chính phủ Afghanistan ngày 29/7 cho biết, nước này đã lên kế hoạch mở một cuộc điều tra về cái chết của “thủ lĩnh một mắt”.

Afghanistan điều tra về cái chết của thủ lĩnh một mắt Mullah Omar

Thủ lĩnh một mắt của Taliban, Mullah Omar

Một nguồn tin của cơ quan tình báo Afghanistan cho biết, nhà lãnh đạo quân sự Taliban, Mullah Omar sống ẩn dật nhiều năm đã chết cách đây 2-3 năm. Tuy nhiên, Taliban vẫn chưa đưa ra bình luận gì về tuyên bố trên.

Phát ngôn viên chính phủ Afghanistan, Zafar Hashemi hôm 29/7 cho biết, các nhà chức trách đang tiến hành xác thực thông tin trên.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin về cái chết của Mullah Omar. Tuy nhiên, đây lại là lần đầu tiên thông tin này được xác nhận bởi các nguồn tin của giới chức cấp cao Afghanistan.

Mullah Omar và trùm khủng bố Osama Bin Laden được cho là có mối liên hệ với nhau, dẫn đến cuộc xâm lược Afghanistan do Mỹ đứng đầu hồi năm 2001 sau khi xảy ra sự kiện khủng bố 11-9.

Bộ ngoại giao Mỹ đã treo thưởng 10 triệu USD cho cái đầu của thủ lĩnh một mắt này. Vì thế, hắn phải sống ẩn dật trong nhiều năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan điều tra về cái chết của thủ lĩnh một mắt Mullah Omar