Afghanistan: Biểu tình phản đối Charlie Hebdo, 24 người bị thương

Minh Thi| 01/02/2015 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 24 người đã bị thương trong cuộc biểu tình phản đối tạp chí trào phúng Charlie Hebdo tại Thủ đô Kabul, Afghanistan ngày hôm qua (31/01), AFP đưa tin.

Dẫn lời cảnh sát trưởng Thủ đô Kabul, ông Abdul Rahman Rahimi, AFP cho biết, khoảng 500 người đã tập trung biểu tình ở vùng ngoại ô Thủ đô Kabul để thể hiện sự tức giận của mình đối với những bức tranh biếm họa bôi nhọ nhà tiên tri Muhammad mà tạp chí Charlie Hebdo xuất bản. Cuộc biểu tình đã biến thành bạo động do xung đột với cảnh sát.

“Cảnh sát đã phải bắt súng chỉ thiên sau khi bị người biểu tình ném đá. 7 người bị thương nặng đã được đưa vào bệnh viện”, ông Abdul Rahman Rahimi nói.

Afghanistan: Biểu tình phản đối Charlie Hebdo, 24 người bị thương

Đám đông biểu tình đã xung đột với cảnh sát tại Thủ đô Kabul, Afghanistan ngày hôm qua (31/01)

17 cảnh sát cũng bị thương khi bị đám đông biểu tình ném đá, ông nói thêm.

Hãng tin địa phương dẫn lời các nhân chứng cho biết, ít nhất hai người đã bị thiệt mạng trong cuộc bạo động, nhưng thông tin này không được cảnh sát công bố trong báo cáo.

Việc tạp chí trào phúng Charlie Hebdo thường cho xuất bản những bức tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad từ lâu đã làm dấy lên cơn giận dữ của cộng đồng người Hồi giáo, bởi họ cho đó là sự “xúc phạm, báng bổ” đấng tối cao.

Afghanistan: Biểu tình phản đối Charlie Hebdo, 24 người bị thương

Hai tay súng người Hồi giáo Said và Cherif Kouachi đã nổ súng vào tòa soạn Charlie Hebdo ngày 07/01 làm 12 người bị thiệt mạng.

Afghanistan: Biểu tình phản đối Charlie Hebdo, 24 người bị thương

Tay súng Amedy Coulibaly gây ra vụ tấn công siêu thị thực phẩm của người Do Thái

Ngày 07/01, hai tay súng người Hồi giáo Said và Cherif Kouachi đã nổ súng vào tòa soạn làm 12 người bị thiệt mạng.

Hai ngày sau (09/01), tay súng Amedy Coulibaly gây ra vụ tấn công siêu thị thực phẩm của người Do Thái làm 4 người thiệt mạng. Coulibaly cũng bị cáo buộc đã xả súng bắn chết một nữ nhân viên cảnh sát bảo vệ tòa soạn Charlie Hebdo trước đó một ngày.

Ngày 14/01, tuần báo Charlie Hebdo tiếp tục ra ấn phẩm đặc biệt với bức tranh nhà tiên tri Muhammad mặc đồ trắng, mắt đẫm lệ, tay cầm khẩu hiệu “Tôi là Charlie” bằng tiếng Pháp - slogan trong cuộc tuần hành khổng lồ với sự tham gia của nhà lãnh đạo đến từ 40 quốc gia trên thế giới để tưởng niệm nạn nhân đã diễn ra ở Paris hôm 11/01.

Quyết định này của Charlie Hebdo đã khiến cả cộng đồng người Hồi giáo trên thế giới tức giận. Cơn thịnh nộ nổ ra ở nhiều nơi. Tại Afghanistan, ít nhất 20.000 người đã biểu tình phản đối tạp chí tại Heart tuần trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Biểu tình phản đối Charlie Hebdo, 24 người bị thương