77 người biểu tình ủng hộ ông Morsi bị kết án

Ngọc Chi (tổng hợp)(TH)| 13/03/2014 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng thông tấn Nhà nước Ai Cập MENA đưa tin, một tòa án nước này đã tuyên án 3 năm tù giam đối với 77 người biểu tình ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi.

Cụ thể, 77 bị cáo trên bị buộc tội có các hành vi bạo lực và gây hỗn loạn tại quảng trường Ramses hồi tháng 8/2013, sau khi lực lượng an ninh giải tán các cuộc biểu tình đòi phục chức cho ông Morsi. Trong khi đó, một Tòa án khác gia hạn giam giữ 444 người biểu tình khác thêm 45 ngày với cáo buộc tương tự.

77 người biểu tình ủng hộ ông Morsi bị kết án

Tuần hành ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi tại Al-Matareya, ngoại ô Cairo.

Liên quan đến tình hình an ninh ở Ai Cập, ngày 11/3, một quả bom tự chế đã phát nổ trước Đại sứ quán Israel ở thủ đô Cairo của nước này. Theo nguồn tin an ninh, vụ nổ không nhằm vào sứ quán Israel mà vào một chiếc xe cảnh sát đỗ gần đó và không làm ai bị thương.

Các nhân viên ngoại giao Israel đã không sử dụng văn phòng trên trong ít nhất hai năm qua, kể từ sau vụ tấn công hồi tháng 9/2011 nhằm vào sứ quán này.

Cũng trong ngày 11/3, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, cảnh sát nước này đã tiêu diệt tay súng Mohamed al-Sayed Mansour al-Toukhi, bị tình nghi liên quan đến vụ đánh bom hồi tháng Một vừa qua nhằm vào trụ sở cảnh sát Cairo.

Một ngày trước đó, cảnh sát cũng đã bắt giữ một phần tử bị tình nghi liên quan đến một trong bốn vụ đánh bom làm rung chuyển Cairo ngày 24/1.

Ngày 11/3, Chính phủ lâm thời Ai Cập do quân đội hậu thuẫn đã quyết định đặt tất cả các nhà thờ Hồi giáo trên cả nước dưới sự kiểm soát và quản lý của Bộ Tôn giáo. Quyết định nói trên nằm trong một loạt biện pháp nhằm siết chặt sự kiểm soát của nhà nước đối với các các địa điểm cầu nguyện.

Nhà chức trách Ai Cập cho rằng kể từ cuộc chính biến ngày 3/7/2013, phe Hồi giáo thường lợi dụng các buổi cầu nguyện cuối tuần để tập hợp những người ủng hộ tham gia các cuộc biểu tình và tuần hành đòi phục chức cho Tổng thống bị phế truất Morsi, trong khi các phong trào Hồi giáo, đặc biệt là tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) của ông Morsi, sử dụng nhà thờ để truyền bá tư tưởng tôn giáo cực đoan và kích động bạo lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
77 người biểu tình ủng hộ ông Morsi bị kết án