7 kẻ tình nghi tham gia đường dây viện trợ khủng bố bị bắt giữ

Minh Thi| 08/02/2016 08:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

7 kẻ tình nghi liên quan đến đường dây cung cấp vũ khí và tài chính cho nhóm khủng bố ở Syria và Iraq đã bị bắt giữ tại Tây Ban Nha ngày hôm qua (7/2), UPI đưa tin.

7 kẻ tình nghi tham gia đường dây viện trợ khủng bố bị bắt giữ

Lực lượng cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha ngày 7/2 đã thực hiện 12 cuộc tấn công bất ngờ, bắt giữ 7 kẻ tình nghi có liên quan đến đường dây cung cấp vũ khí và tài chính cho IS ở Syria và Iraq. Ảnh: Bộ Nội vụ Tây Ban Nha

Thông báo Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết, đường dây quốc tế vận hành như một “tổ hợp kinh doanh”, chúng được phép chuyển đồ trợ cấp từ những cảng biển ở Tây Ban Nha dưới danh nghĩa viện trợ nhân đạo cho các khu vực xung đột.

Thế nhưng, “trên thực tế những thứ được gửi ẩn giữa các món đồ tiếp tế lại là quân nhu, tiền bạc, thiết bị điện tử và truyền dẫn, vũ khí và nguyên vật liệu chế tạo chất nổ”.

Việc cung cấp các mặt hàng hậu cần nói trên diễn ra liên tục nhằm hỗ trợ cho tổ chức khủng bố ở Syria và Iraq duy trì và củng cố lực lượng, thông báo nêu rõ.

Ngày 7/2, Lực lượng cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha đã thực hiện 12 cuộc tấn công bất ngờ. Trong số những kẻ bị bắt có 5 công dân Tây Ban Nha - gốc Syria, Jordan, Morocco, và 2 người nước ngoài gốc Syria và Morocco. Tất cả đều có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng và nhóm Mặt trận Al-Nusra.

Kẻ cầm đầu đường dây cũng được khuyến khích tuyển dụng phụ nữ đưa tới Syria để kết hôn với các tay súng IS, nguồn tin Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết thêm.  

Công tác điều tra nhằm triệt phá đường dây quốc tế cung cấp vũ khí và tài chính cho các tổ chức khủng bố bắt đầu diễn ra vào năm 2014. Nhóm hoạt động “một cách bài bản” ở một số nước châu Âu khác trước khi thiết lập một tổ chức thường trực ở Tây Ban Nha, UPI dẫn thông báo nêu rõ. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 kẻ tình nghi tham gia đường dây viện trợ khủng bố bị bắt giữ