60.000 dân quân Shiite sẽ bảo vệ Baghdad chống lại IS

Minh Thi| 20/05/2015 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyên bố trên được trang báo điện tử Rudaw trích dẫn từ thông báo của Ủy ban An ninh thuộc Hội đồng Thành phố Baghdad đưa ra ngày 19/5.

60.000 dân quân Shiite sẽ bảo vệ Baghdad chống lại IS

Sẽ có tới 60.000 người Shiite thuộc lượng lượng Hashd al-Shaabisẽ bảo vệ Baghdad chống lại IS.

Sputnik dẫn nguồn tin từ báo điện tử Rudaw có trụ sở tại Erbil cho biết, có tới 60.000 người thuộc lực lượng dân quân Shiite sẽ được triển khai tại Baghdad (Iraq) để bảo vệ Thủ đô khỏi lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi những phần tử cực đoan này đang tăng cường tấn công.

“Các chuyên gia tin rằng việc gửi các tay súng Shiite tới Ramadi sẽ đẩy Baghdad vào nguy hiểm. Nhưng đó không phải là sự thật. Có tới 60.000 người thuộc lực lượng dân quân Hashd al-Shaabi (Các đơn vị Huy động Nhân dân) hiện giờ đang ở trong Thủ đô Baghdad”, Rudaw trích thông báo của Ủy ban An ninh thuộc Hội đồng Thành phố Baghdad đưa ra ngày hôm qua (19/5).

Theo thông báo của Ủy ban, chỉ có 5% lực lượng Shiite được triển khai tới Ramadi, một thành phố ở trung tâm Iraq hiện đang nằm trong tay của các phần tử IS.

“Chỉ có 5% số người thuộc các lực lượng Hashd al-Shaabi được gửi tới Ramadi, còn 95% vẫn ở tại Thủ đô Baghdad để bảo vệ an ninh và gìn giữ trật tự ổn định của thành phố này”, theo Rudaw.

Ramadi cách Thủ đô Baghdad khoảng 110km về phía tây. Hôm 17/5 vừa qua, IS tuyên bố đã chiếm giữ hoàn toàn khu vực này.

Sự thất thủ của Ramadi đã dược phát ngôn viên chính quyền tỉnh Anbar (Iraq) khẳng định vào hôm 18/5. Sau đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ  Jeff Rathke cho biết Baghdad không nằm dưới sự đe dọa của lực lượng IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
60.000 dân quân Shiite sẽ bảo vệ Baghdad chống lại IS