3 quốc gia tham gia tìm kiếm QZ8501

Hoàng Kim| 29/12/2014 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Asia.nikkei cho biết, 3 quốc gia Indonesia, Malaysia và Singapore đã tham gia hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay mất tích sáng chủ nhật, QZ8501.

Theo hãng hàng không AirAsia cho biết, chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 thuộc hãng hàng không  AirAsia bị mất liên lạc vào sáng Chủ nhật (18/12).

Theo đó, chiếc Airbus A320-20 rời Surabaya thuộc phía Đông đảo Java lúc 05:36 (22:35 GST), nhưng sau đó, mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 06:17. 

Cơ quan chức năng kiểm soát không lưu Indonesia cho hay, trước đó phi công đã yêu cầu thay đổi tuyến đường do điều kiện thời tiết xấu.

3 quốc gia tham gia tìm kiếm QZ8501

Giám đốc điều hành Indonesia AirAsia, Sunu Widyatmoko trong cuộc họp báo ở Surabaya, Indonesia

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Indonesia, Ignasius Jonan cho biết trong một cuộc họp báo rằng, tín hiệu cuối cùng của QZ8501 cho thấy chiếc Airbus "không xa bờ biển" khu vực Tanjung Pandan, một thị trấn trên đảo Belitung.

Các quan chức Indonesia nhận định, có thể chiếc máy bay này mất tích đâu đó khoảng giữa đảo Belitung, Sumatra và đảo Pontianak, Borneo.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia, Liow Tiong Lai cho biết sau cuộc họp báo tại trụ sở chính của AirAsia tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, hiện Malaysia đã đưa ba tàu hải quân và máy bay tìm kiếm đến Belitung.

Cùng với Indonesia và Malaysia, Singapore cũng cử một máy bay C-130 tới Belitung để tìm kiếm và cứu hộ.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Tập đoàn AirAsia, Tony Fernandes đang bay tới Surabaya để chuẩn bị cho cuộc họp báo khẩn cấp. Trên Twitter của ông cho biết, ông đang rất lo lắng cho hành khách và những thành viên phi hành đoàn của ông. 

Trong số 162 người có mặt trên chuyến bay QZ8501 có 155 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Anh, 1 người Pháp, 1người Malaysia và 1 người Singapore, hãng AirAsia cho biết. Trong đó có 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh.

AirAsia Indonesia là cộng tác viên có 49% ngân sách thuộc sở hữu của AirAsia Malaysia. Công ty đã hoạt động tương đối an toàn tốt trong suốt 13 năm.

Tập đoàn AirAsia có tổng cộng 180 máy bay phản lực bay trên 220 tuyến đường trong khu vực châu Á có liên kết với cả Thái Lan, Philippines và Ấn Độ.

Sunu Widyatmoko, Giám đốc điều hành của Indonesia AirAsia, cho một cuộc họp báo ở Surabaya, Indonesia, thông báo rằng máy bay bị mất liên lạc với kiểm soát không lưu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 quốc gia tham gia tìm kiếm QZ8501