3 nhà báo của hãng Orient News thiệt mạng trong cuộc đụng độ tại Syria

Hà Kim| 11/12/2014 08:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một báo cáo cho biết, ba nhà báo làm việc cho hãng tin Orient News đặt tại Syria đã thiệt mạng trong một cuộc đụng độ ở phía Tây nam đất nước này.

Hãng tin Orient News báo cáo với Ủy ban bảo vệ nhà báo (CPJ) rằng, một tên lửa đã đánh trúng chiếc xe của họ trong khi họ đang tới Sheikh Miskeen, Deraa. Hãng tin này cho rằng, 3 nhà báo là mục tiêu trực tiếp của lực lượng chính phủ.

3 nhà báo của hãng Orient News thiệt mạng trong cuộc đụng độ tại Syria

3 nhà báo của hãng tin Orient News thiệt mạng hôm 8/12

Theo CPJ, trong 3 năm qua, hơn 70 nhà báo đã bị giết chết trong các cuộc xung đột ở Syria, chủ yếu là phóng viên địa phương.

Orient News cho biết, 2 phóng viên Rami asmi và Yousef El-DOUS và một người quay phim, Salem Khalil đang trên đường đến Sheikh Miskeen vào thứ hai (8/12) để làm chương trình về sự bành trướng của quân nổi dậy.

Trước khi một tên lửa bắn vào xe của họ, họ vừa đi qua lực lượng quân đội chính phủ ở làng Qarfa.

Chiếc xe không có hình ảnh hay logo của một phương tiện truyền thông báo chí, nhưng Orient News cho biết, nó mang theo một chảo vệ tinh đường kính gần 1.8m. Điều này rất có thể là đặc điểm khiến chiếc xe bị nhận dạng.

CPJ cho biết, không thể đơn phương khẳng định lực lượng chính phủ nhắm mục tiêu vào chiếc xe trở 3 nhà báo. Nhưng cuộc điều tra của CPJ cho thấy, lực lượng chính phủ có khả năng muốn nhắm vào các thiết bị cảm biến.

Tuy vậy, dù với bất cứ lý do nào thì cái chết của 3 nhà báo trong vụ đụng độ này cũng là rất “thảm khốc”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 nhà báo của hãng Orient News thiệt mạng trong cuộc đụng độ tại Syria