27 nước sẽ dự lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc thế chiến thứ II ở Nga

Hà Kim| 07/05/2015 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lễ lỷ niệm 70 năm chiến thắng chủ nghĩa Phát xít, kết thúc chiến tranh thế giới II vào ngày 9/5 tới, sẽ có sự tham dự của nguyên thủ của 27 quốc gia trên khắp thế giới, theo trợ lý điện Kremlin, Yuri Ushakov.

27 nước sẽ dự lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc thế chiến thứ II ở Nga

Lễ diễu hành quân sự kỷ niệm 70 năm chiến thắng chủ nghĩa Phát xít, kết thúc chiến tranh thế giới 2 sẽ diễn ra tại Quảng trường đỏ ngày 9/5

Spunik dẫn lời trợ lý điện Kremlin, Yuri Ushakov cho biết, sẽ có các nguyên thủ của 27 quốc gia trên thế giới tham dự lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng chủ nghĩa Phát xít, kết thúc chiến tranh thế giới II vào ngày 9/5. Trong đó có, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Đức Angela Merkel và nhiều các vị lãnh đạo cấp cao khác.

Ông Ushakov cho hay, vào ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có buổi gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để thảo luận về các vấn đề khác nhau, bao gồm cả khả năng hợp tác trong lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt. Đoàn lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc tới Nga tham dự lễ kỷ niệm lần này gồm có 40 người, theo ông Ushakov.

Tiếp đến, ông Putin sẽ tổ chức một bữa ăn sáng và làm việc với Thủ tướng Đức Angela Merkel vào ngày 9/5. Trong buổi gặp này, 2 bên sẽ tập trung chủ yếu bàn về tình hình ở Ukraine.

Tổng thống Nga cũng dự kiến sẽ gặp gỡ với các nhà lãnh đạo Ai Cập, Việt Nam, Ấn Độ, Nam Phi, Cộng hòa Séc và Tổng Thư ký LHQ tại Moscow trong ngày 09/5, Ushakov cho biết.

Cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 70 năm chiến thắng chủ nghĩa Phát xít, kết thúc chiến tranh thế giới II năm nay được cho là lớn nhất từ trước đến nay với sự có mặt của khoảng 200 thiết bị quân sự, 140 máy bay trong đó có cả máy bay chiến đấu và 16.500 người tham gia, theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
27 nước sẽ dự lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc thế chiến thứ II ở Nga