2 thiếu nữ quả cảm cứu người kẹt trong ô tô do lũ quyét

Đại Lâm| 25/08/2013 21:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba đứa trẻ và một người đàn ông đã được kéo ra khỏi chiếc ô tô chỉ vài phút trước khi chìm nghỉm trong dòng nước lũ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h chiều hôm qua (24/8). Scott Swinford, 30 tuổi, đến từ Southend đang lái xe dưới cây cầu đường sắt ở Hockley, Essex, Anh thì gặp lũ quyét. Lúc đó trên xe ngoài Swinford còn có 3 đứa trẻ bị mắc kẹt trong chiếc Mitsubishi Pajero đang bắt đầu chìm trong dòng nước lũ. May mắn thay, hai cô gái là Hannah King, 22 tuổi và Emma Burles, 26 tuổi đã trông thấy chiếc xe gặp nạn và không ngại ngần nhảy xuống dòng nước xiết để cứu họ. Nhờ sự giúp sức của nam thanh niên 21 tuổi Jordan McNulty, ông Swinford cùng 3 đứa trẻ là Reece, 8 tuổi, Jessica, 6 tuổi và Alfie, 4 tuổi đã được an toàn chỉ sau 2 giây trước khi toàn bộ chiếc xe ngập sâu dưới nước.

Chia sẻ trên MailOnline, cô King kể lại: “Chúng tôi nhìn thấy chiếc xe bị nước lũ cuốn trôi và có ba đứa trẻ ngồi ở phía sau. Chiếc xe dần dần chìm xuống rất nhanh. Giây phút đó, chúng tôi lập tức nhảy xuống dòng nước xiết và bơi về phía chiếc xe. Khi đến nơi, nước đã ngập đến chân bọn trẻ. Lúc đó trong xe có hai cậu bé và một bé gái. Cô bé rất hoảng loạn bởi vì không thắt dây an toàn và nước dâng lên rất nhanh. Do không thể mở cửa nên chúng tôi quyết định giúp bọn trẻ trèo ra ngoài bằng cửa xe và đón từng đứa từng đứa một rồi trao cho Jordan McNulty. Sau khi biết chắc bọn trẻ đã an toàn chúng tôi giúp ông Swinford thoát ra chỉ ngay sau đó 1 phút, chiếc xe chìm xuống dòng nước xiết”.

Clip cảnh cứu người bị kẹt trong ô tô giữa trận lũ quyét

Một người dân địa phương tốt bụng đã cho mấy người vào nhà thay quần áo ấm. “Lúc lên bờ chúng tôi rét run người. Khi nhìn thấy bọn trẻ, cả hai biết rằng ngay lập tức phải làm gì – tôi tin rằng bất cứ ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ hành động tương tự”.

Trận lụt nghiêm trọng đã xảy ra ở nhiều nơi tại Essex ngày hôm qua sau khi mưa lớn kéo dài triền miên suốt 6 giờ đồng hồ. Nhiều người dân đã phải sơ tán do lo ngại bị sập nhà. Đội cứu hộ Essex đã giải đáp hơn 400 cuộc gọi đến nhờ giúp đỡ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 thiếu nữ quả cảm cứu người kẹt trong ô tô do lũ quyét