2.500 người Bahamas mất tích sau bão Dorian

Trâm Anh (theo AFP)| 12/09/2019 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan điều phối khẩn cấp Bahamas thông báo danh sách 2.500 người mất tích, bao gồm những người được sơ tán nhưng chưa thông báo với chính quyền.

Khoảng 2.500 người mất tích tại Bahamas sau cơn bão Dorian, Cơ quan Điều phối khẩn cấp quốc gia Bahamas (NEMA) cho biết hôm thứ Tư. Tuy nhiên, phát ngôn viên của NEMA, ông Carl Smith, nói với các phóng viên rằng một số người mất tích cuối cùng có thể sẽ được tìm thấy.

 

2.500 người Bahamas mất tích sau bão Dorian

Chiếc thuyền bị phá hủy được đẩy lên bến tàu sau cơn bão Dorian ở Treasure Cay trên đảo Abaco, Bahamas

"Tại thời điểm này, có khoảng 2.500 cá nhân được thông báo mất tích trên sổ đăng ký của chính phủ Bahamian”, Smith nói. "Danh sách này chưa được kiểm tra đối chiếu với hồ sơ của chính phủ về những người đang ở trong các nhà tạm trú hoặc những người đã được sơ tán", ông nói.

"Một số cá nhân đã được sơ tán khỏi Abaco và Grand Bahama vẫn chưa đăng ký dịch vụ xã hội", Smith nói. "Khi chúng tôi có thể tham chiếu chéo các bộ dữ liệu của mình, chúng tôi sẽ mới có thể thông báo cho các thành viên gia đình và giúp họ đoàn tụ."

Khoảng 76.000 người đã bị ảnh hưởng bởi Dorian, Tổ chức Di cư Quốc tế của Liên hợp quốc (IOM) cho biết, trích dẫn các báo cáo chính thức. Trong số này, hàng ngàn người đã được sơ tán và khoảng 860 người đang ở trong các nơi trú ẩn khẩn cấp ở thủ đô Nassau.

2.500 người Bahamas mất tích sau bão Dorian

Một người dân Bahamasl mang cờ đi ngang qua một chiếc xe tải bị hư hỏng ở Treasure Cay sau Dorian

Ít nhất 50 người chết trong cơn bão cấp 5 Dorian đã đổ bộ vào phía bắc Bahamas, và các quan chức cho biết họ e rằng con số này sẽ còn tăng lên đáng kể.

Người phát ngôn của Nema cho biết hơn 5.500 người đã được sơ tán khỏi các đảo Grand Bahama và Abaco ở phía bắc của quần đảo Bahamas, nơi bị tàn phá bởi cơn bão.

Smith nói rằng các chuyến bay thương mại đến Abaco đã bắt đầu được nối lại trên cơ sở "hạn chế", nhưng sự ưu tiên sẽ được dành cho các chuyến bay cứu trợ và sơ tán.

2.500 người Bahamas mất tích sau bão Dorian

Một ngôi nhà bị bão Dorian phá hủy ở Freeport trên đảo Grand Bahama

Người phát ngôn của Nema cho biết lưới điện của Abaco đã bị thiệt hại lớn. "Nhà máy điện Marsh Harbor đã bị phá hủy hoàn toàn", ông nói về thị trấn lớn nhất trên đảo với hơn 15.000 người.

Một quan chức của Công ty Điện lực và Ánh sáng Bahamas cho biết điện ở phía nam Abaco có thể được khôi phục trong khoảng ba tuần nhưng phải mất vài tháng trước khi phần còn lại của hòn đảo có điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.500 người Bahamas mất tích sau bão Dorian