SOHR: Gần 600 người thiệt mạng trong các cuộc không kích của Nga ở Syria

TG| 30/10/2015 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 29/10 cho biết, gần 600 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Nga ở Syria sau gần một tháng Moskva tiến hành chiến dịch can thiệp quân sự ở quốc gia Trung Đông này.

SOHR: Gần 600 người thiệt mạng trong các cuộc không kích của Nga ở Syria

Cuộc không kích của Nga tại Syria

Theo SOHR, tổng cộng đã có 595 người chết trong các cuộc không kích kể từ ngày 30/9, trong đó 2/3 nạn nhân là các tay súng của các lực lượng đối lập ở Syria, bao gồm cả các phiến quân thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Tổ chức này cũng cho biết đã ghi nhận cái chết của 131 phiến quân IS và 279 tay súng lực lượng đối lập, bao gồm cả lực lượng ôn hòa và các thành viên của Mặt trận al-Nusra có liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda.

Trong khi đó, hãng tin RIA Novosti cùng ngày dẫn tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Moskva bất bình trước những tin tức của phương tiện truyền thông về việc các cuộc không kích ở Syria có vẻ như đã làm dân thường thiệt mạng. Bà Zakharova nêu rõ: "Chúng tôi phẫn nộ với bản báo cáo được công bố vài ngày trước của Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) về tình hình nhân đạo ở Syria, kèm cả tham chiếu đến Văn phòng Nhân quyền LHQ. Những tài liệu này, nói chung là dối trá và trước đó đã được một số phương tiện truyền thông tung ra cho rằng, dường như có thương vong dân sự ở Syria trong chiến dịch của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga".

Moskva nói rằng, chiến dịch không kích của Nga là nhằm vào IS và các phần tử khủng bố khác. Tuy nhiên, các lực lượng đối lập và những nước hậu thuẫn cáo buộc Nga tập trung tấn công vào các lực lượng đối lập ôn hòa cũng như các tay súng Hồi giáo, chứ không phải là các phần tử thánh chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SOHR: Gần 600 người thiệt mạng trong các cuộc không kích của Nga ở Syria