Pakistan: Đánh bom đẫm máu khiến hơn 30 người thương vong

TG| 20/10/2015 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ đánh bom đẫm máu xảy ra tối 19/10 ở tỉnh Baluchistan, Tây Nam Pakistan.

Giới chức an ninh Pakistan cho biết, một thiết bị nổ cỡ lớn, nặng khoảng 6kg đã được cài đặt phía cuối xe bus đang chở các công nhân làm việc ở trung tâm thành phố Quetta trở về nhà ở ngoại ô. Nhiều khả năng đây là một quả bom hẹn giờ. Vụ nổ xảy ra khi chiếc xe chở theo khoảng 40 người đang chuẩn bị rời bến trên đường Sariab ở ngoại ô Quetta. Hãng tin AFP của Pháp dẫn lời một quan chức tỉnh Baluchistan cho biết, vụ nổ đã khiến 11 người thiệt mạng và 22 người bị thương. 

Tỉnh Baluchistan ở Tây Nam Pakistan với thủ phủ là thành phố Quetta đang rơi vào vòng xoáy bạo lực do phong trào ly khai, mẫu thuẫn sắc tộc và tồn giáo. Địa phương này đã chứng kiến nhiều vụ tấn công nhằm vào cộng đồng người Hazara. Hồi đầu năm 2013, hơn 180 người đã thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom liều chết tại Quetta.

Đây là cuộc tấn công đẫm máu nhất nhằm vào cộng đồng thiểu số theo đạo Hồi dòng Shiite. Trong khi đó, lực lượng ly khai Baluch cũng nổi dậy đòi quyền tự trị lớn hơn và muốn giành quyền kiểm soát các nguồn tài nguyên cùng khí đốt. Các cuộc xung đột giữa các tay súng ly khai với lực lượng an ninh đã khiến hàng trăm người thiệt mạng trong những năm gần đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: Đánh bom đẫm máu khiến hơn 30 người thương vong