Nga khẳng định tiếp tục chiến dịch không kích chống IS tại Syria

TG| 25/12/2015 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/12, Moskva tuyên bố sẽ vẫn tiếp tục chiến dịch không kích nhằm vào các vị trí của tổ chức Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria, ngay cả khi lệnh ngừng bắn được công bố.

Trả lời trước báo giới Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov cho rằng, lệnh ngừng bắn “sẽ áp dụng với những bên tranh chấp trong cuộc nội chiến tại Syria”, tuy nhiên “điều này không có nghĩa là ngừng cuộc chiến chống IS và các nhóm khủng bố khác”. Theo ông, Nga nên tận dụng việc ngừng giao tranh để tăng cường không kích IS. 

Nga khẳng định tiếp tục chiến dịch không kích chống IS tại Syria

Chiến đấu cơ Nga tham gia chiến dịch không kích ở Syria - Ảnh: Komsomolskaya Pravda

* Trong một diễn biến liên quan, ngày 24/12, tờ “Wall Street Journal” đưa tin vào giai đoạn đầu cuộc xung đột Syria, chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tìm kiếm cơ hội tiếp tay cho việc lật đổ chế độ Tổng thống Syria Bashar Assad, nhưng chiến lược này đã thất bại.

Theo tờ báo trên, khi cuộc xung đột Syria mới bùng nổ, Mỹ đã cố tìm kiếm "những rạn nứt trong chế độ" mà họ có thể lợi dụng nhằm tạo điều kiện cho cuộc đảo chính quân sự, "nhưng những gì tìm được là quá ít ỏi". Trong năm 2011, các quan chức tình báo Mỹ đã lập danh sách những sĩ quan người Alawite, trên lý thuyết có thể cầm đầu cuộc đảo chính. Một cựu nhân viên của chính quyền Mỹ thừa nhận: "Năm 2011, chính sách của Nhà Trắng là thực hiện một quá trình chuyển đổi chính trị tại Syria thông qua việc phát hiện những rạn nứt trong chế độ và kích động, lôi kéo người phản đối ông Assad".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga khẳng định tiếp tục chiến dịch không kích chống IS tại Syria