Mỹ phong tỏa tài sản 3 đối tượng làm việc cho IS

TG| 12/02/2016 20:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Tài chính Mỹ ngày 11/2 đã liệt 3 đối tượng làm việc cho tổ chức IS tự xưng vào danh sách trừng phạt. Đây là một trong những nỗ lực nhằm cắt đứt các nguồn cung cấp tài chính và chặn đứng nguồn thu từ bán dầu mỏ bất hợp pháp của nhóm thánh chiến này.

Bộ Tài chính Mỹ cho hay, lệnh trừng phạt trên nhằm vào các đối tượng phụ trách lĩnh vực sản xuất dầu mỏ và khí đốt của IS và đối tượng phụ trách tuyển mộ thánh chiến nước ngoài. Cụ thể, danh sách trừng phạt mới gồm kẻ phụ trách hoạt động xuất khẩu dầu mỏ của IS là Faysal al-Zahrani, người Saudi Arabia; kẻ chỉ huy mạng lưới thánh chiến nước ngoài của IS là Husayn Juaythini; và một thủ lĩnh cấp cao của IS là Turki al-Binali, người Bahrain. Toàn bộ tài sản của 3 đối tượng này tại Mỹ đều bị phong tỏa trong khi các công dân Mỹ đều bị cấm giao dịch hay liên hệ với những đối tượng này. 

Theo Bộ Tài chính Mỹ, cơ quan này và cùng các nước trên thế giới đang ngày càng đẩy mạnh ngăn chặn các nguồn thu cũng như giao dịch của IS. Quyết định trên được đưa ra trước khi thềm cuộc họp chung giữa Lực lượng đặc nhiệm tài chính quốc tế (FATF) - một cơ quan quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, và Tổ chức tài chính GIFG thuộc liên minh quốc tế chống IS, dự kiến diễn ra vào 14/2 tới tại Paris (Pháp).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ phong tỏa tài sản 3 đối tượng làm việc cho IS