Mỹ nợ Liên hợp quốc 1 tỷ USD

Trâm Anh (theo AFP)| 10/10/2019 14:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo công bố của phái đoàn thường trực của Mỹ tại Liên hợp quốc, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện nợ Liên hợp quốc 1 tỷ USD.

Dù là nước thành viên đóng góp ngân sách nhiều nhất cho Liên hợp quốc, Mỹ vẫn cố tình chậm trả khoản nợ lớn của mình vì muốn gây sức ép khiến Liên hợp quốc phải "thắt lưng buộc bụng" hơn.

Mỹ nợ Liên hợp quốc 1 tỷ USD

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Hiện chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nợ Liên hợp quốc 1 tỷ USD, trong đó 381 triệu USD nợ từ trước và 674 triệu USD nợ trong năm nay.

Tính đến nay có 129 nước trong tổng số 193 nước thành viên đã thanh toán cho Liên hợp quốc các khoản nợ thường niên, trong đó có cả Syria - đất nước đang bị chiến tranh tàn phá nặng nề. Tuy nhiên, tổng số tiền các nước còn đang nợ Liên hợp quốc hiện là 1,3 tỷ USD.

Trước đó, ngày 8/10, Liên hợp quốc đã cảnh báo rằng nếu các nước thành viên không thanh toán tiền nợ, tổ chức này sẽ cạn kiệt tiền mặt vào cuối tháng 10 khiến nhiều hoạt động có nguy cơ bị đình trệ, thậm chí không thể trả lương nhân viên.

Hiện tại, Liên hợp quốc đang phải đối mặt với tình trạng nợ lương và nợ các khoản chi trả hàng hóa, dịch vụ mà cơ quan này đang sử dụng từ nay đến cuối tháng 11/2019.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ nợ Liên hợp quốc 1 tỷ USD