Mỹ nghiên cứu về tỷ lệ nhiễm Covid-19 ở trẻ em

Thảo Vân (Theo The Star)| 05/05/2020 17:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày 4/5,Viện Y tế Quốc gia Mỹ đã bắt đầu đăng ký tham gia vào nghiên cứu để tìm ra tỷ lệ nhiễm Covid-19 ở trẻ em và gia đình của họ ở Mỹ.

Nghiên cứu này do chính phủ Mỹ tài trợ và sẽ được thực hiện hoàn toàn từ xa nhằm xác định có bao nhiêu trẻ bị nhiễm SARS-CoV-2.

Mỹ nghiên cứu về tỷ lệ nhiễm Covid-19 ở trẻ em

Một phụ nữ ở San Fernando (Mỹ) đến chuẩn bị bữa ăn cho trẻ em tại tổ chức phi lợi nhuận YMCA do đại dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn. (Ảnh: Reuters)

Nghiên cứu cũng xem xét liệu có sự khác biệt về tỷ lệ nhiễm giữa những trẻ bị hen suyễn hoặc các tình trạng dị ứng khác và những trẻ không mắc bệnh.

Ông Anthony Fauci - giám đốc Viện Nghiên cứu Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) nói: “Một đặc điểm điều đặc biệt của đại dịch này là rất ít trẻ em bị mắc Covid-19 so với người lớn.”

Ông cho biết nghiên cứu sẽ xác định xem điều này có phải do trẻ em chống lại nhiễm trùng hay bị nhiễm bệnh nhưng không phát triển các triệu chứng.

Nghiên cứu này được gọi là HEROS (Human Epidemiology and Response to SARS-CoV-2 - Dịch tễ học và Phản ứng đối với SARS-CoV-2) sẽ bao gồm 6.000 người từ 2.000 gia đình đã tham gia nghiên cứu nhi khoa do NIH tài trợ ở 11 thành phố.
 


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ nghiên cứu về tỷ lệ nhiễm Covid-19 ở trẻ em