Hé lộ bí mật về những món đồ bị “quỷ ám” (kỳ 2)

Hải Sơn - Nguyễn Hưng| 15/05/2014 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc ghế là một đồ vật rất quen thuộc đối nhưng không ít nơi trên thế giới tồn tại những chiếc ghế vô cùng ghê rợn, chúng mang trong m.nh nhiều điều bí ẩn, đáng sợ và khiến cho những người ngồi lên nó chịu nhiều bất hạnh…

KỲ 2 - Những chiếc ghế bị ma ám đáng sợ nhất thời đại 

Chiếc “ghế ma” của busby

Nằm ở Bắc Yorkshire, nước Anh có một bảo tàng địa phương mang tên Thirsk. Bảo tàng sở hữu một chiếc ghế cổ vô cùng nổi tiếng. Theo người dân địa phương, chiếc ghế đã bị nguyền rủa, ẩn chứa bên trong nó là một sức mạnh ma quỷ có thể gây chết người. Trong bảo tàng, chiếc ghế được treo lên trên một bức tường cao để ngăn chặn bất cứ ai ngồi lên đó.

Hé lộ bí mật về những món đồ bị “quỷ ám” (kỳ 2)

Tên sát thủ đá núp sau ghế trong một thời gian dài mà không bị phát hiện

Mọi điều hãi hùng bắt đầu khi một người đàn ông tên Thomas Busby đã bị kết án tử hình. Nguyên nhân là do Busby đem lòng yêu và kết hôn với Elizabeth Auty, một cô gái vô cùng xinh đẹp. Nhưng cha cô Daniel Auty phản đối mối quan hệ này, vì Thomas Busby là một kẻ nghiện rượu. Bi kịch xảy ra khi Busby về nhà thấy Daniel xuất hiện trong nhà của mình còn tuyên bố sẽ đưa Elizabeth trở về nhà ngay bây giờ. Quá tức giận, Busby bóp cổ tới chết ông bố vợ tội nghiệp. Sau phiên tòa năm 1702, trước những chứng cứ quá rõ ràng hắn bị kết án tử, nhưng vị chủ tòa đã cho hắn thực hiện một ước nguyện cuối cùng trước khi thi hành án.

Hé lộ bí mật về những món đồ bị “quỷ ám” (kỳ 2)

Chiếc ghế ma ám của Busby

Busby yêu cầu được thưởng thức bữa ăn cuối cùng tại quán rượu ưa thích của hắn. Tối đó, trên chiếc ghế yêu thích của mình, Busby nhăm nhi ly rượu và nghe nhạc một cách khoan khoái. Khi được cảnh sát yêu cầu quay về trại giam, Busby đứng dậy và hét lớn: “Bất cứ ai dám ngồi vào chiếc ghế này sẽ phải chết”. Mọi người cười cợt, chế nhạo và không một ai tin vào câu nói của Busby. Ít ngày sau, tên sát nhân Thomas Busby bị treo cổ ngay trước toàn bộ dân cư thị trấn.

Từ đây, chiếc ghế mà Busby yêu thích dần bộc lộ những hiện tượng ma quái. Nhiều người ngồi vào ghế ngay lập tức nhận các tai nạn nghiêm trọng, một số khác đen đủi hơn làm ăn thất bại dẫn đến cảnh gia đình tan nát. Quán rượu cũng liên tục thay chủ và không ít nhân viên chết bất đắc kỳ tử. Một nhân viên khi làm vệ sinh quán, đã bị trượt chân không may ngã nhào xuống chiếc ghế đó. Không lâu sau đã chết một cách đầy đau đớn.

Nạn nhân nổi tiếng nhất là hai phi công ném bom hoàng gia. Họ tới quán rượu vào những năm 1970 và ngồi lên chiếc ghế. Đúng tối hôm đó, chiếc xe gặp tai nạn và cả hai phi công đều chết thảm. Danh sách những người chết liên quan tới chiếc ghế lên tới 63 người. Bởi vậy, chủ quán đã quyết định bỏ chiếc ghế vào tầng hầm. Một người đàn ông giao hàng khi xếp đồ vào tầng hầm vô tình ngồi vào chiếc ghế để nghỉ và cũng bị tai nạn ngay hôm đó. Đến năm 1978, mọi người yêu cầu chủ nhà đem chiếc ghế đến bảo tàng Thirsk, và treo lên tường cao để không ai còn phải chết thảm vì cái ghế này nữa.

Chiếc ghế của tổng thống lincoln

Abraham Lincoln là một trong những tổng thống vĩ đại mà nhân loại đã từng biết đến, nhưng cái chết của ông lại vô cùng bi thảm. Ông bị ám sát khi đang ngồi thoải mái trên chiếc chế dựa và theo dõi vở kịch mừng chiến thắng trước quân miền Nam. Khi ấy John Wilkes Booth, một diễn viên đã bắn phát đạn định mệnh về phía tổng thống Lincoln.

Khi chính quyền tiến hành điều tra động cơ gây án thì chỉ nhận các thông tin thiếu thuyết phục. Booth trước đây không có thù hằn gì với chính quyền, cũng là một diễn viên chuyên nghiệp đã ủng hộ nhiệt tình cho phe miền Bắc trong cuộc nội chiến. Chính điều này làm rộ lên một tin đồn, chiếc ghế mà tổng thống Lincoln ngồi lên đã bị ma ám. Chiếc ghế này có nguồn gốc từ thị trấn Gesttysburg, nơi diễn ra cuộc chiến đẫm máu nhất trong nội chiến Hoa Kỳ. Kết quả quân miền Bắc thắng trận và rất nhiều quân lính miền Nam chết thảm. Nhiều người khi ấy cho rằng, chiếc ghế này đã bị linh hồn của các binh sĩ miền Nam nhập vào và đã trả thù Abraham Lincoln thông qua Wilkes Booth.

Càng thú vị hơn, chính nhờ chiếc ghế này mà Wilkes Booth đã có thể ám sát Lincoln dễ dàng. Booth đã núp sau chiếc ghế trong suốt buổi diễn mà không một ai nhìn thấy được. Khi đúng vào lúc vở kịch sắp kết thúc khán giả rộ lên tiếng vỗ tay, tên thích khách rút khẩu Derringer 44mm, dí sát đầu Lincoln khai hỏa. Viên đạn xuyên qua não, khiến Lincoln đổ gục xuống. Vết thương quá nặng, nên cho dù được đưa tới bệnh viện mổ cấp cứu ngay lập tức, Lincoln vẫn không qua khỏi.

Sau vụ ám sát, Bộ Quốc phòng cất giữ ghế để làm bằng chứng trong việc điều tra và truy tố những kẻ chủ mưu. Sau đó, chiếc ghế được bán đấu giá và được Henry Ford người thành lập ra hãng ô tô Ford danh tiếng mua lại với giá 2.400 USD. Sau khi đem về gia đình ít ngày, Ford nhiều lần thấy chiếc ghế xê dịch ra khỏi vị trí ban đầu một cách rất bất thường, một số người làm trong nhà kể lại thường xuyên thấy những bóng người bí ẩn ngồi lên ghế. Trước những sự việc như vậy,  Henry đành đem tặng chiếc ghế cho một bảo tàng tại Dearborn, Michigan.

Chiếc ghế xanh trong nhà ma baleroy mansion

Nằm ở trung tâm khu vực Chestnut Hill của Philadelphia, Mỹ là tòa nhà Baleroy Mansion. Một biệt thự rộng lớn, có một lịch sử lâu dài, đồng thời nơi đây cũng được coi là một trong những ngôi nhà bị ma ám lớn nhất tại Hoa Kỳ. Baleroy Mansion được xây dựng vào năm 1911 bởi một nghệ nhân thợ mộc. Thế nhưng ông ta đã bóp cổ người vợ tội nghiệp trong một vụ cãi nhau. Sau đó, ngôi nhà này được gia đình Easby giàu có mua lại vào năm 1926, ban đầu mọi việc rất êm đẹp nhưng sau đó những điều lạ lùng liên tiếp xảy trong căn nhà này.

Tất cả đều bắt nguồn khi những người trong căn nhà quyết định mua về chiếc ghế trong một cuộc đấu giá. Nó có màu xanh và có tuổi thọ 200 năm, từng thuộc quyền sở hữu của Napoleon và là một vật được rất nhiều người mong muốn sở hữu. Và kể từ đây những điều đen đủi ập tới với gia đình trên. Công việc làm ăn liên tục gặp khó khăn. Trong căn nhà Baleroy Mansion, hằng đêm liên tục xuất hiện các hiện tượng bí ẩn như đồ vật di chuyển, các tiếng than khóc đáng sợ. Cậu nhóc Steven Easby đang khỏe mạnh thì bỗng mắc bệnh nặng và chết sau khi đã ngồi lên chiếc ghế xanh.

Sau quá nhiều sự việc đáng sợ, huyền bí, người nhà Easby quyết định đến sống ở nơi khác nhưng vẫn để ngôi nhà lại cho người quản gia trông coi. Nhưng người này chỉ dám ở lại vào buổi sáng, còn ban đêm thì căn nhà ma này vẫn bị bỏ hoang. Sau một thời gian, tiếng đồn về sự ghê rợn của nhà ma Baleroy Mansion cùng chiếc ghế xanh càng vang xa. Gia đình Easby quyết định biến nơi đây thành một địa điểm du lịch thú vị cho những ai thích mạo hiểm. Các du khách tới đây được tham quan ngôi nhà và ngủ lại để trải nghiệm cảm giác ghê rợn. Căn nhà có tất cả 33 phòng, du khách có thể ngủ lại tất cả các phòng trừ căn phòng chứa chiếc ghế màu xanh bên trong.

Nhiều người không tin dám ngủ lại hay ngồi lên chiếc ghế đều chết bất đắc kỳ tử. Đáng sợ hơn cả là cái chết của Paul Kimmons, một hướng dẫn viên du lịch tại Baleroy Mansion. Kimmons đã làm việc tại biệt thự trong nhiều năm và dù thuộc lòng các câu chuyện ghê rợn trong tòa nhà để kể cho du khách nghe nhưng ông lại không hề tin vào ma quỷ. Tuy nhiên, trong khi hộ tống một đoàn khách du lịch thăm căn nhà, Kimmons đã nhìn thấy một hồn ma khuôn mặt đáng sợ đang ngồi trên chiếc ghế xanh.

Qua đời trong tình trạng điên loạn cực độ

Sau sự cố đó, Kimmons hoảng hốt kể lại với người thân rằng ông nhìn thấy hồn ma ở khắp mọi nơi, đó là một hồn ma nữ và Kimmons nghe được tên cô ta là Amada. Các hình ảnh Amada hiện ra ngày một nhiều hơn, ám ảnh Kimmons tội nghiệp ở cả trong giấc ngủ. Cuối cùng, người hướng dẫn viên du lịch qua đời một tháng sau trong tình trạng điên loạn cực độ. Nhiều người giải thích rằng, Amada chính là linh hồn của một phù thủy đã chết và nhập hồn vào chiếc ghế đáng sợ kia.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ bí mật về những món đồ bị “quỷ ám” (kỳ 2)