“Vợ và mẹ vợ tôi”: Bạn nhìn thấy ai trong tranh?

Bạch Dương| 25/09/2018 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vợ và mẹ vợ tôi” là một bức tranh đặc biệt, tùy thuộc vào lứa tuổi người xem sẽ cho nhận thức về hình ảnh trong đó là một người phụ nữ trẻ hoặc một người đàn bà lớn tuổi.

“Vợ và mẹ vợ tôi”: Bạn nhìn thấy ai trong tranh?

Bạn nhìn thấy ai trong bức tranh này, một cô gái trẻ hay một người đàn bà lớn tuổi?

Bức tranh “Vợ và mẹ vợ của tôi” xuất hiện lần đầu tiên trên tấm bưu thiếp Đức vào năm 1888. Đây là một trong những bức tranh với hiệu ứng ảo ảnh quang học nổi tiếng nhất, phụ thuộc vào lứa tuổi người xem.

Sự đặc biệt của tác phẩm hội họa này thể hiện ở chỗ trong một khuôn mặt có hai người: một người phụ nữ trẻ và một người đàn bà lớn tuổi.

Kết luận trên được nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học tổng hợp Flinders và Đại học tổng hợp South Australia đưa ra sau khi tiến hành một cuộc nghiên cứu, thu hút 666 người tham gia.

Họ đến từ 22 quốc gia khác nhau trên khắp thế giới, trong đó đa số là người (393 người) ở độ tuổi 18 - 68 (tuổi trung bình là 33).

Kết quả cho thấy rằng những người dưới 30 tuổi thường nhìn thấy phụ nữ trẻ, trong đó nếu người tham gia thí nghiệm càng trẻ tuổi thì số tuổi của cô gái trong tranh càng ít đi.

Còn những người từ 30 tuổi trở lên thì nhiều khả năng sẽ nhìn thấy hình ảnh trong bức tranh là một phụ nữ lớn tuổi, nghiên cứu cho biết. nhiều khả năng gặp nhận thấy bà cao tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vợ và mẹ vợ tôi”: Bạn nhìn thấy ai trong tranh?