Viên kim cương có kích thước kỷ lục 552 carat được phát hiện tại Canada

Tuyết Nhung| 17/12/2018 12:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một viên kim cương màu vàng nặng 552 carat vừa được phát hiện tại khu mỏ Diavik, ở vùng núi tuyết Canada. Theo Bloomberg, viên kim cương này có kích thước gần gấp 3 lần viên đá quý đang giữ kỷ lục tại nước này.

Theo Bloomberg ngày 16/12 đưa tin, các công nhân khai thác khu mỏ Diavik, ở vùng núi tuyết Canada đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện một viên kim cương to bằng quả trứng gà khi đang làm việc. Bộ phận quản lý đã nhanh chóng làm sạch và đem viên kim cương đi thẩm định.

Viên kim cương có kích thước kỷ lục 552 carat được phát hiện tại Canada

Viên kim cương có kích thước lớn được phát hiện tại khu mỏ Diavik.

Bề ngoài viên kim cương có màu vàng và nặng 552 carat. Theo các chuyên gia về đá quý, viên kim cương này chưa thể định giá vì đang còn ở dạng thô. Dù có hai công ty cùng hợp tác khai thác tại vùng mỏ này, tuy nhiên, công ty Dominion Diamond đã nắm quyền sở hữu sau một cuộc đấu giá nội bộ.

Kim cương màu vàng thường có giá thấp hơn kim cương trắng nhưng nếu nó đạt một màu sáng huỳnh quang lớn thì giá sẽ rất đắt. Cũng theo một số chuyên gia cho biết viên kim cương này thuộc vào diện kim cương có màu vàng nhạt Z rất hiếm có và có giá trị rất cao.

Hiện viên kim cương lớn nhất Bắc Mỹ hiện tại mang tên "Diavik Foxfire" chỉ nặng 187,7 carat. Nó được chế tác thành hai viên đá hình quả đào nặng 37,8 và 36,8 carat. Chính vì vậy, viên kim cương mới tìm thấy đã được ghi vào danh sách 30 viên đá quý lớn nhất từng được khai thác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viên kim cương có kích thước kỷ lục 552 carat được phát hiện tại Canada