Trộm cắt “nhầm” đường dây cao thế, cả vùng… mất điện

Trần Phương| 01/06/2013 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát gọi đây là “tên trộm ngu xuẩn nhất” khi suýt chút nữa, hắn đã tự tiễn mình về cõi vĩnh hằng khi cắt nhầm dây cáp điện cao thế ngầm.

Richard Howells, 21 tuổi đã trở thành tên trộm “ngu xuẩn nhưng hài hước” khi hắn sử dụng một chiếc tua-vít đi ăn cắp đường dây cáp 11000 Watt với hy vọng sẽ bán dây cáp, lấy tiền trả nợ hóa đơn điện thoại 140 bảng Anh.

Howells đã rình mò trong đêm tối rồi dùng một chiếc tua-vit, mở nắp bảo hiểm với ý định cắt dây cáp mang đi bán. Tuy nhiên, khi đang “hành sự” thì ngón tay của Howells bỗng nhiên bén lửa rồi bốc cháy, sau đó lửa lan ra quần áo của hắn.

Hành vi của Howells đã gây ra sự cố mất điện của hơn 1000 gia đình sử dụng đường dây, trong đó có cả nhà bà ngoại của hắn. Hậu quả, Howells đã bị bỏng nặng và mắc kẹt nhiều giờ trước khi đội kỹ sư điện lực đến giải cứu.

Vị công tố viên của Tòa án thành phố Penlan, Swansea cho biết, Howells suýt chết và đã phải lăn lộn trên sàn nhà để tự dập ngọn lửa gây ra do nổ đoạn dây cáp mà hắn định cắt trộm.

Sau khi được giải cứu, Howells phải vào bệnh viện điều trị các vết bỏng trên cơ thể, tất nhiên là dưới sự giám sát của cảnh sát.

Trộm cắt “nhầm” đường dây cao thế, cả vùng… mất điện

Howells may mắn thoát chết sau hành vi trộm cắp

Luật sư bào chữa cho Howells, ông Phil Huxtable cho biết: “Mặc dù sẽ phải đối mặt với bản án của tòa nhưng thân chủ của tôi thật may mắn đã thoát chết. Thật sự hành động của anh ta là quá dại dột”.

Bản án mà Howells phải đối mặt đó là 4 tháng tù giam và thử thách 12 tháng sau đó. Ngoài ra, Howells sẽ phải trả 80 bảng Anh án phí cùng số tiền 80 bảng Anh cho mỗi nạn nhân hắn gây ra thiệt hại. Thế nhưng, ông Jennifer Wright, thành viên bồi thẩm đoàn cho biết, Howells sẽ không đủ khả năng bồi thường cho toàn bộ những hộ dân đã bị hắn làm mất điện.

“Cuộc sống của các hộ gia đình trở nên bị đảo lộn, các thiết bị điện có thể bị ảnh hưởng nặng hoặc hỏng hóc chỉ vì hành động ngu xuẩn của anh ta”, bà Wright cho biết.

Sau khi sự cố xảy ra, các kỹ sư điện lực địa phương đã đến hiện trường và tìm đoạn dây bị đứt. Thời gian khắc phục sự cố này đã tốn mất 4 giờ đồng hồ với tổng chi phí hơn 4800 bảng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm cắt “nhầm” đường dây cao thế, cả vùng… mất điện