Tranh cãi về quầng sáng bí ẩn trên bầu trời Nga

Theo dantri| 26/12/2017 22:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vật thể không xác định (UFO) với quầng sáng xung quanh đã được nhìn thấy xuất hiện trên bầu trời Nga khiến nhiều người hoài nghi về bản chất thực sự của hiện tượng đặc biệt này.

 

Vật thể lạ không xác định được nhìn thấy tại Lipetsk, Nga (Ảnh: RT)

Vật thể lạ không xác định được nhìn thấy tại Lipetsk, Nga (Ảnh: RT)

Theo RT, một vật thể không xác định (UFO) có hình dạng giống quả cầu phát sáng đã được nhiều người dân địa phương phát hiện trên bầu trời thành phố Lipetsk, phía tây Nga vào tối ngày 26/12.

Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội VKontakte của Nga cho thấy vật thể bay kỳ lạ này đã phát ra quầng sáng trên nền trời đêm. Nhiều người sử dụng mạng xã hội cho biết vật thể này được nhìn thấy rất rõ từ mọi khu vực ở thành phố Liptesk.

“Đầu tiên, đó chỉ là một chấm sáng trên bầu trời, sau đó phát ra ánh sáng giống đèn pha và biến mất. Nó là gì vậy nhỉ”, một người dùng mạng xã hội đặt câu hỏi.

Một số ý kiến cho rằng quả cầu sáng bí ẩn này thực chất là hiện tượng phóng tên lửa đạn đạo hoặc là một tầng tách ra từ tên lửa vũ trụ trong quá trình bay. Trong khi đó, nhiều người khác phỏng đoán đây là ánh sáng phát ra từ một nhà máy luyện thép gần đó.

Theo truyền thông địa phương, đây không phải lần đầu tiên UFO xuất hiện ở Lipetsk. Hồi tháng 8, người dân sống ở thành phố này cũng phát hiện ra một chùm UFO kỳ lạ khác.

Hiện tượng đặc biệt trên tại Nga xuất hiện trong bối cảnh báo chí quốc tế đưa tin về nhiều vụ liên quan tới UFO ở các khu vực khác nhau. Hồi giữa tháng 12, Washington Post cho biết Trung tá David Fravor, phi công của Hải quân Mỹ trong 18 năm, đã nhìn thấy một vật thể bay không cánh bí ẩn khi phi công này làm nhiệm vụ huấn luyện thường kỳ ở ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương, vào tháng 11/2004.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi về quầng sáng bí ẩn trên bầu trời Nga