Trả ơn người vô gia cư cứu mạng mình bằng cả tiệm bánh

Hà Kim| 21/04/2016 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để trả ơn cứu mạng, ông chủ của một tiệm bán mỳ Pháp Michel Flamant đã chuyển nhượng cửa hàng của mình cho một người đàn ông vô gia cư với giá chỉ 1 euro.

Jerome Aucant, một người đàn ông vô gia cư đã cứu ông chủ tiệm bánh mỳ Pháp, Michel Flamant thoát chết trong gang tấc khi hoả hoạn xảy trong tiệm bánh. Ông Flamant nhớ lại, vào một ngày tháng 12 năm ngoái, lò nướng của ông bị hỏng và bắt đầu rò khí độc carbon monoxide. “Nếu Aucant không quanh quẩn gần cửa hàng tôi vào ngày hôm đó thì tôi đã qua thế giới bên kia rồi”, ông Flamant nói.

Trả ơn người vô gia cư cứu mạng mình bằng cả tiệm bánh

Ông Flamant hướng dẫn Aucant  làm bánh và quản lý cửa hàng

Tuy là người sống chắt chiu, tiết kiệm, nhưng ông Flamant luôn biết đặt niềm tin vào đúng chỗ. Sau khi được cứu sống, ông Flamant nhận Aucant vào làm việc bán thời gian tại tiệm bánh của ông. Dần dần ông nhận thấy Aucant là một người đàn ông cần mẫn, chịu thương chịu khó. Ông Flamant đã “nhượng” lại tiệm bánh cho Aucant với giá 1 Euro, như một cách trả ơn.

Ông Flamant tiếp quản cửa hàng bánh mì gia đình từ năm 14 tuổi. Tuy cuộc sống không dư dả, nhưng ông Flamant đã luôn chào đón người vô gia cư trong đó có Aucant. Aucant thường đứng trước cửa hàng của ông Flamant vào mỗi buổi sáng và nhận được một tách café cùng một chiếc bánh mì từ ông Flamant.

Ông Flamant chia sẻ, thực sự ông muốn tìm người để chuyển nhượng lại cửa hàng để nghỉ hưu bởi vì 3 cô con gái của ông không ai hứng thú để thừa hưởng lại tài sản này. Vì thế, khi nhận thấy Aucant có tiềm năng, ông đã quyết định trả ơn người đã cứu sống ông. “Điều gì quan trọng hơn, tiền bạc hay mạng sống” - ông nói - “Tôi không quan tâm tiền bạc. Tôi khônggiàu nhưng tôi cũng không quan tâm. Tôi muốn thoải mái. Nếu điều tôi làm khiến anh ấy hạnh phúc thì tôi nghĩ anh ta xứng đáng được như vậy”

Hiện, Aucant đang làm quen với công việc kinh doanh, và sẽ tiếp quản lại cửa hàng vào tháng 9 tới. Aucant cho biết, anh sẽ làm việc hết mình, không nản chí để xứng đáng với “món quà quý” anh nhận được. "Tôi từng nghĩ lòng tốt như vậy chỉ có thể xảy ra ở trong phim ảnh, nhưng tôi đã nhầm. Niềm tin vào lòng nhân hậu vẫn còn đó!".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả ơn người vô gia cư cứu mạng mình bằng cả tiệm bánh