Top 10 món ăn kỳ lạ và ghê rợn nhất thế giới

Thu Trang - Minh Phương| 03/06/2014 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên thế giới có rất nhiều món ăn kỳ lạ và được chế biến vô cùng ghê rợn mà không phải ai cũng dám thử.

Nếu bạn dám ăn thử những món ăn kỳ lạ và ghê sợ được làm từ não động vật, thịt sống, hay từ ấu trùng thì có thể bạn sẽ là người thật dũng cảm đồng thời sẽ thêm một trải nghiệm thú vị khi thưởng thức những món ăn này.

Sandwich não chiên

mon an ky la, mon an ghe sothế giới" />

Đây là món ăn ở Ấn Độ, có nguồn gốc khi từ khi người Hà Lan và Đức sang định cư nơi đây. Món ăn được làm từ não bò, tuy nhiên do dịch bệnh bò điên lây lan nên được thay thế bằng não lợn. Món Sandwich não chiên kẹp cà chua, dưa chuột là món ăn nhanh ở nhiều địa phương Ấn Độ.

Món Khash Dish của Trung Đông

mon an ky la, mon an ghe so

Khash Dish là món ăn truyền thống của Trung Đông, món ăn này trước kia được coi là món ăn của những người giàu có thường thưởng thức vào mùa đông. Thành phần của món ăn là dạ dày, não, chân của bò được cho vào nồi đun sôi với nhiều gia vị như chanh, muối, tỏi.

Món Nhện chiên

mon an ky la, mon an ghe so

Món ăn này là món ăn có từ những năm 1960 khi Khmer Đỏ đã được tàn phá ở Campuchia làm cho tình trạng thiếu thức ăn lên cao và người Camuchia đã sáng tạo ra món ăn ghê rợn này. Ngày nay nhện chiên là món ăn khá phổ biến trên đường phố Campuchia. Công thức của món này là nhện được ném chết rồi trộn hỗn hợp đường, muối, bột ngọt, sau đó cho vào chiên giòn với tỏi.

Món cá Ying-Yang

mon an ky la, mon an ghe so

Cá Ying-Yang còn được gọi là món cá dở sống dở chết. Đấy là cách mà người đầu bếp phải làm sao chiên phần thân và đuôi của con cá còn để phần đầu của cá vẫn sống. Khi thực khách thưởng thức phần thân thì sẽ thấy tiếng thởi thoi thóp từ miệng con cá. Tuy nhiên đây là một món ăn được xem là vô đạo đức và được cấm ở các nhà hàng Đài Loan, và cũng khó để tìm được nhà hàng chế biến món ăn này.

Món nhãn cầu cá ngừ

mon an ky la, mon an ghe so

Đây có lẽ là một thực phẩm không kém phần ghệ sợ. Bạn có thể tìm thấy bất cứ nhãn cầu cá ngừ ở đâu tại các nhà hàng ở Trung Quốc và Nhật Bản. Bạn có thể luộc nhãn cầu cá ngừ và nêm nếm gia vị cho đủ ăn, món ăn cũng có khá nhiều chất bổ dưỡng.

Món ấu trùng kiến

mon an ky la, mon an ghe so

Ấu trùng kiến được thu hoạch rễ của cây agave thường được gọi là món 'côn trùng trứng cá muối', món ăn này được ví có hương vị như pho mát và màu sắc của côn trung thì như hạt ngô nên món ăn được nhiều người yêu thích.

Món tôm say rượu

mon an ky la, mon an ghe so

Món ăn này bắt nguồn từ Trung Quốc và đòi hỏi bạn phải ăn sống. Những con tôm sống sẽ được ngâm với rượu, làm cho chúng bị  'say' và không cựa quậy được nữa. Những người ăn tôm say rượu sẽ cảm giác được một món ăn với hương vị phong phú và sự khác lạ đến tận lúc tan hết miệng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 10 món ăn kỳ lạ và ghê rợn nhất thế giới