Tổng thống Putin mời các nguyên thủ quốc gia xem đấu judo

Theo Dân trí| 09/09/2017 22:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời mời tới một số nguyên thủ quốc gia đang tham dự Diễn đàn kinh tế phương Đông 2017 tổ chức tại Nga tới xem trận đấu judo, môn thể thao yêu thích của ông.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: hispantv)

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: hispantv)

Ngày 7/9, Tổng thống Putin đã mời Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mông Cổ Khaltmaa Battulga đến xem trận đấu trong giải judo quốc tế mang tên Vladivostok Jigoro Kano, CNN đưa tin. Hai nhà lãnh đạo Nhật Bản và Mông Cổ tới ở Nga tham gia Diễn đàn kinh tế phương Đông 2017.

Được biết, cả 3 nguyên thủ quốc gia đều là những người yêu thích môn judo. Trong khi ông Putin là võ sĩ đai đen thì ông Battulga là người đứng đầu liên đoàn judo quốc gia và từng giành chức vô địch thế giới môn vật năm 1989.

Theo TASS, trong cuộc gặp gỡ với báo chí, ông Abe đã “thách” ông Putin đánh bại võ sĩ giành huy chương vàng Olympic của Nhật Bản Yasuhiro Yamashita.

Chia sẻ với CNN, võ sư Vladimir Sinistin cho biết tình yêu của ông Putin đối với judo đã giúp cho môn thể thao này phát triển mạnh mẽ ở Nga. “Tôi nghĩ việc ông Putin yêu thích judo đã khiến nó được biết đến nhiều hơn. Và nếu như lãnh đạo quốc gia của bạn tập judo và đạt được 1 danh hiệu, đối với chúng tôi ông ấy là bậc thầy của môn này, thì đó là điều khiến nó trở nên ngày càng phổ biến”.

“Đó là lý do vì sao Nga thuê một huấn luyện viên giỏi từ Italy, người đã dẫn dắt đội judo Nga bước tới đỉnh cao hơn, vươn tới tầm quốc tế”, ông Sinistin chia sẻ.

Ông Putin đã nhiều lần chia sẻ tình yêu với môn võ judo. Theo các nhà phân tích chính trị, ông đã nhiều lần áp dụng triết lý ẩn chứa trong môn võ thuật này để áp dụng cho các chiến lược chính trị và để lại nhiều dấu ấn riêng trong phong cách đối nội và đối ngoại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin mời các nguyên thủ quốc gia xem đấu judo