Thực phẩm làm từ dế - nguồn protein thay thế mới xuất hiện tại Mỹ

H.L| 19/06/2015 18:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo ước tính của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc, côn trùng là một phần trong chế độ dinh dưỡng của ít nhất hai tỷ người trên khắp thế giới.

Do đó, giờ đây có khoảng hơn một chục các công ty mới thành lập hy vọng những người châu Âu và Mỹ e dè sẽ có thể chấp nhận và thử những món ăn làm từ côn trùng.

Trong số đó có Công ty Cricket Flours – có nghĩa là bột dế. Nhà sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành công ty Cricket Flours cho hay, ông bắt đầu chú ý đến loại thực phẩm bổ sung protein làm từ dế kể từ khi ông phát hiện ra bản thân rất nhạy cảm với các loại thực phẩm làm từ bơ sữa, chất bột gluten, và nhiều chất khác.

“Một trong những loại thực phẩm tôi bị dị ứng là một loại bột protein mà trước đây tôi thường dùng để tạo cơ bắp, khi bơi và tập thể hình. Tôi đã thường xuyên dùng nó nhưng rồi đến một ngày chợt nhận ra không nên dùng nó nữa. Do đó, tôi bắt đầu tìm kiếm những loại protein và nguyên liệu thực phẩm thay thế, rồi tôi tình cờ biết tới loại bột làm từ con dế” – ông Wilson cho hay.

Thực phẩm làm từ dế - nguồn protein thay thế mới xuất hiện tại Mỹ

Giám đốc điều hành Cricket Flours Omar Ellis giới thiệu sản phẩm mẫu làm từ dế tới khách hàng ở Portland

Sau đó, ông Wilson nhận thấy,  bột dế không chỉ là một loại thực phẩm thay thế cho loại đồ uống protein trước đó của mình, mà còn là cơ hội kinh doanh lớn. Vào thời điểm đó, ông Wilson đang theo học luật tại trường Đại học Oregon, Mỹ. Ông đã tới gặp một người bạn cùng trường Omar Ellis, lúc đó đang học ngành kinh doanh.

“Lúc đó, tôi đã hỏi Wilson vậy ý tưởng của anh là gì? Anh ấy nói: "Tôi muốn bán bột protein làm từ dế". Bạn gần như có thể nghe thấy tiếng dế kêu lúc ấy bởi vì tôi đã phải hỏi lại anh ấy ‘Cái gì cơ? Thật sao? Tôi không nghĩ là mình sẽ làm được đâu, Charles ạ” – ông Ellis kể lại.

Tuy nhiên, ông Wilson đã thuyết phục được người bạn của mình. Và ông Ellis đã trở thành người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Công ty Cricket Flours. “Các đồ ăn chế biến từ côn trùng có nhiều sắt hơn rau chân vịt và nhiều canxi hơn sữa. Trong khi đó, để có được cùng khối lượng protein thu được từ thịt bò, con người chỉ tốn 1/10 thức ăn và 1/6 lượng nước khi nuôi côn trùng mà thôi ” – ông Ellis khẳng định.

Công ty Cricket Flours đã mua dế khô, xay nhuyễn với khối lượng lớn từ một vài nhà bán buôn của Mỹ. Sau đó, bán lại bột dế nguyên chất trên mạng cũng như bột hương socola và một số loại bột làm bánh khác. Nếu không được dán nhãn trên bao bì thì không thể nhận ra được nguồn gốc của những loại thực phẩm này sau khi chế biến là từ côn trùng.

“Khi chúng tôi nhập bột, không hề có phần râu và chân dế vì chúng đều đã được loại bỏ trước khi đem xay. Về cơ bản thì bột dế được làm từ phần ngon nhất của dế, giống như phần ức của gà vậy” – ông Ellis cho biết.  Đồng thời, ông chia sẻ rằng, khi ăn chúng ta không nên nghĩ là mình đang ăn dế, mà nên nghĩ là mình sẽ chuẩn bị nạp rất nhiều protein vào người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm làm từ dế - nguồn protein thay thế mới xuất hiện tại Mỹ