Thoát khỏi hoang đảo nhờ xếp chữ “Help” bằng lá cọ

Hà Kim| 12/04/2016 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 người đàn ông bị kẹt trên hoang đảo đã được lực lượng tuần tra bờ biển Mỹ phát hiện và giải cứu nhờ xếp dòng chữ “Help” (Cứu với) bằng lá cọ.

Thoát khỏi hoang đảo nhờ xếp chữ “Help” bằng lá cọ

3 người đàn ông đã xếp chữ Help khổng lồ, mong được cứu giúp

Trưa 5/4, lực lượng tuần tra bờ biển Mỹ nhận tin ba người đàn ông mất tích trên biển Tây Thái Bình Dương. Lực lượng này đã đề nghị sự hỗ trợ của tàu hải quân và tàu địa phương, tàu chở hàng trong khu vực nơi chiếc thuyền lần cuối cùng được nhìn thấy. Những chiếc tàu này đã tham gia tìm kiếm trong tổng cộng 17 tiếng đồng hồ.

Cho tới sáng ngày 7/4, lực lượng tuần tra bờ biển Mỹ đã tìm thấy và giải cứu 3 người đàn ông trên đảo hoang Fanadik, cách Papua New Guinea vài trăm dặm về phía Bắc. 3 người này cho biết, họ đi về phía Nam Thái Bình Dương trên một chiếc thuyền nhỏ và bị sóng lớn đánh úp vào tối 4/4.

Giữa trời đêm mịt mù, 3 người đã bơi suốt 2 dặm và may mắn đến được đảo Fanadik. Suốt 3 ngày, họ chỉ biết cầu nguyện và mong chờ một phép nhiệm màu sẽ đến.

Sáng 7/4, máy bay của hải quân Mỹ đã phát hiện ra một chữ “Help” (Cứu chúng tôi với) khổng lồ hiện lên trên bãi cát trắng. Máy bay nhanh chóng hạ cánh và giải thoát cho 3 người đàn ông trên và đưa họ lên thuyền trở về Pulap, nơi họ nhổ neo cách đó ba ngày.

Đại úy Hải quân William White, người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết, 3 người đàn ông đã may mắn được giải cứu ở một khu vực rất xa xôi của Thái Bình Dương nhờ nghĩ ra cách làm thật thông minh.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thoát khỏi hoang đảo nhờ xếp chữ “Help” bằng lá cọ