Thầy bói lĩnh án 3 năm tù vì… làm mối không thành

Bạch Dương (Theo Daily Star)| 20/03/2019 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phụ nữ ở Thổ Nhĩ Kỳ đã chi gần 1.000 USD cho thầy bói, với mong muốn sớm tìm được ý trung nhân. Tuy nhiên, sau 6 tháng trời, “duyên” vẫn chưa tới; trong khi thầy bói phải hầu tòa với cáo buộc lừa đảo.

Thầy bói lĩnh án 3 năm tù vì… làm mối không thành

Ảnh minh họa

Mới đây, một tòa án ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đã xét xử một thầy bói bị tố cáo lừa đảo và lạm dụng lòng tin của khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản, theo Daily Star.

Nguyên đơn là một phụ nữ người Thổ Nhĩ Kỳ, tên S.B., cho biết đã chi 6.000 Lira Thổ Nhĩ Kỳ cho một thầy bói, tên H.R, với mong muốn giúp cô tìm được một người bạn đời phù hợp.

Theo người phụ nữ này, thầy bói đã nói rằng trước hết cô cần phải đưa trước 2.000 Lira Thổ Nhĩ Kỳ (£276) để… mở đường đến vận may.

Vì nóng lòng muốn sớm tìm được ý trung nhân, người phụ nữ sống ở quận Besiktas, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, đã chấp nhận đưa tiền cho thầy bói.

Thế nhưng, chẳng có người đàn ông nào đến với S.B. Người phụ nữ quay lại gặp thầy bói và phàn nàn về vấn đề này. Thầy bói nói “cơ duyên” vẫn chưa đến, và nói cô cần đưa thêm 4.000 Lira (£552) nữa.

Tiếp tục đặt niềm tin vào thầy bói, người phụ nữ trả số tiền này và tiếp tục chờ đợi. Sáu tháng sau, cô vẫn không tìm được bạn trai. Cuối cùng, cô quyết định trình báo vụ việc với cảnh sát.

Theo Daily Star, thầy bói đã phải hầu tòa ở Istanbul với cáo buộc lừa đảo và lạm dụng lòng tin của khách hàng nhằm chiếm đoạn tài sản, tổng cộng là 6.000 Lira (£828 tương đương 1.095,39 USD). Phiên tòa kết thúc với mức án 3 năm tù giam cho thầy bói này.

Được biết, thầy bói đã nộp đơn kháng cáo lên Tòa án tối cao Thổ Nhĩ Kỳ, song theo Daily Star, khả năng thay đổi bản án là rất ít.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy bói lĩnh án 3 năm tù vì… làm mối không thành