Tháp Eiffel tạm đóng cửa vì nạn móc túi

H.L (Theo BBC)| 23/05/2015 22:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/5, tháp Eiffel – công trình kiến trúc thu hút mạnh du khách khi tới thăm Paris – buộc phải đóng cửa trong ngày, sau khi nhân viên bãi công để phản đối nạn móc túi.

Cụ thể, khoảng 40 nhân viên, thuộc nhóm phụ trách tiếp đón khách buổi sáng, đã tuyên bố ngừng làm việc thể hiện thái độ phản đối trước nạn trộm cắp và cướp giật phổ biến. Một nữ nhân viên mô tả lại rằng kẻ cắp thường tập hợp thành nhóm 4 hay 5 người, thậm chí có khi đông tới 30 người. Một nhân viên khác lại cho hay từng bị kẻ cắp đe dọa trả thù, khi dẫn chúng ra khỏi tháp.

Tháp Eiffel tạm đóng cửa vì nạn móc túi
Tháp Eiffel đã tạm thời đóng cửa do công nhân đình công.

Sau vài giờ tạm đóng cửa vì cuộc biểu tình, tháp Eiffel đã mở cửa trở lại để chào đón du khách trong và ngoài nước. Công ty quản lý tháp Eiffel ra thông cáo khẳng định đã hợp tác với cảnh sát, tìm giải pháp để công trình mở cửa lại nhanh chóng.

Tháp Eiffel được coi là công trình kiến trúc thu hút đông khách du lịch nhất thế giới (so với các công trình thăm quan mua vé khác). Trong thời gian gần đây, công trình ra đời vào năm 1889 - do thiên tài kiến trúc Gustave Eiffel thiết kế để kỷ niệm 100 năm Đại Cách mạng Pháp - thu hút khoảng 7 triệu du khách/năm, trong đó 3/4 là khách nước ngoài. Cho đến nay, tháp Eiffel đã thu hút tổng cộng gần 250 triệu lượt du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháp Eiffel tạm đóng cửa vì nạn móc túi