Thái Lan: Sẽ bị phạt tù nếu cho chim bồ câu nơi công cộng ăn?

Bạch Dương (Theo Reuters)| 27/09/2018 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền Bangkok (Thái Lan) đang xem xét biện pháp phạt tù đối với những người cho chim bồ câu tại nơi công cộng ăn, Reuters đưa tin.

Giới chức Thái Lan cho biết, đây là một trong những biện pháp nhằm giảm nguy cơ cúm gia cầm và các căn bệnh lây nhiễm khác, Reuters cho biết.

Thái Lan: Sẽ bị phạt tù nếu cho chim bồ câu nơi công cộng ăn?

Chính quyền Bangkok (Thái Lan) có thể phạt tù đối với hành vi cho chim bồ câu tại nơi công cộng ăn. Ảnh: City Birds

Ngày 26/9, chính quyền thành phố Bangkok đã phát động chiến dịch bắt và thả chim bồ câu về trời do lo ngại về sức khỏe cộng đồng từ việc nuôi chim nơi công cộng.

Theo Phó thị trưởng thành phố Bangkok Taweesak Lertparpan, những nơi xuất hiện nhiều chim bồ câu có nguy cơ xuất hiện mầm bệnh lây cho người; trong đó có các bệnh liên quan đến đường hô hấp như nhiễm khuẩn, viêm màng não, đặc biệt là cúm gia cầm.

“Giải pháp hiệu quả nhất là ngừng cho chúng ăn,” ông Taweesak nói.

Hiện các quan chức y tế Thái Lan đã tiến hành thu thập các mẫu máu, nước bọt và lông từ những con chim bồ câu bắt được nhằm phát hiện dấu hiệu của bệnh truyền nhiễm ở chim, Reuters cho biết.

Bên cạnh đó, chính quyền Bangkok tuyên bố sẽ ra lệnh cấm đối với hành vi cho chim bồ câu ở nơi công cộng ăn; đồng thời xem xét xử phạt những người vi phạm lệnh này ở mức 3 tháng tù giam hoặc bị xử phạt hành chính 25.000 Baht (770USD), hoặc áp dụng cả hai biện pháp.

Trong tháng 9/2018, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã phát động một chiến dịch trên toàn quốc nhằm giảm thiểu số lượng chim bồ câu ở các khu vực đông dân.

Được biết, một số thành phố khác trên thế giới cũng đã ban hành các lệnh cấm tương tự, trong đó có Venice (Ý). Tại Venice, việc cho chim ăn là phạm pháp nhưng không có nguy cơ bị bỏ tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Sẽ bị phạt tù nếu cho chim bồ câu nơi công cộng ăn?