Sư tử bị tù chung thân vì ăn thịt người

Hà Kim| 17/06/2016 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một con sư tử hoang đã bị chính quyền bang Gujarat (Ấn Độ) bắt giam vào sở thú và phạt tù chung thân vì ăn thịt người.

Sư tử bị tù chung thân vì ăn thịt người

Một con sư tử trong Vườn quốcgia Gir

Chính quyền bang Gujarat mới đây đã ra quyết định kiểm tra mẫu phân của 17 con sư tử hoang trong Vườn quốcgia Gir. Quyết định này nằm trong quá trình điều tra những vụ sư tử tấn công người thời gian gần đây, theo New York Times ngày 15/6.

Kết quả kiểm tra cho thấy, phân của một con sư tử đực đã tố cáo nó ăn thịt người. Con sư tử này lập tức bị kết án chung thân và bị nhốt vĩnh viễn trong sở thú.

Bên cạnh con sư tử đực này còn có 2 con đồng phạm khác, nhưng các nhà chức trách không tìm được chứng cứ rõ ràng nên chúng được thả vào rừng, theo ông Anirudh Pratap Singh, một quan chức thuộc ban quản lý Vườn quốcgia Gir, bang Gujarat.

Sư tử bị tù chung thân vì ăn thịt người

Các nhân viên ban quản lý Vườn quốc gia Gir  tuần tra ở rừng Gir

Vườn quốc gia Gir là nơi đã xảy ra “án mạng” vào cuối tháng 5 vừa qua, khi bà Valaiben Lakhnotra sống ở một ngôi làng gần đó bị sư tử ăn thịt khi đang nhổ cỏ dại gần bãi mía. Đến tối, con trai không thấy bà đâu nên đi tìm. Khi tới nơi, ông thấy dép và khăn trùm đầu đẫm máu của mẹ, thi thể của bà bị xé nát hoàn toàn.

Cũng theo ông Singh, mặc dù hiếm khi sư tử tấn công người, nhưng từ đầu năm 2016 tới nay, vườn quốc gia này đã ghi nhận 6 vụ tấn công. Hiện rừng Gir có 523 con sư tử, trong khi rừng này chỉ có thể đáp ứng 300 con, khiến nhiều sư tử phải chạy sang những ngôi làng lân cận tìm thức ăn.

Vào năm 2013, Tòa án Tối cao Ấn Độ từng ra sắc lệnh chuyển một số con sư tử từ rừng Gir sang một vườn quốc gia khác, nhưng đến nay vẫn chưa có con nào được chuyển đi.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sư tử bị tù chung thân vì ăn thịt người