Spa dùng chấy cấy lên da đầu khách hàng để... dưỡng tóc

Minh Thi| 23/08/2016 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tiệm làm tóc ở Dubai vừa đưa ra dịch vụ chăm sóc tóc vô cùng kỳ lạ và nghe chừng khá ghê rợn đó là… cấy chấy lên tóc khách hàng.

Spa dùng chấy cấy lên da đầu khách hàng để... dưỡng tóc

Chấy đã được sử dụng như một phương pháp chăm sóc tóc "kỳ diệu" tại một thẩm mỹ viện ở Dubai

Theo hãng tin chính thức Emaratalyoum của Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), chủ nhân tiệm làm tóc kỳ dị kể trên tin rằng đó là phương thuốc y học dân gian tốt nhất để cải thiện da đầu và giúp tóc chóng dài.

Người này còn tiết lộ thêm rằng, phụ nữ Dubai có nhu cầu khá lớn về dịch vụ nuôi cấy chấy. Theo họ, khi chấy cắn da đầu sẽ giúp kích thích lưu thông máu, từ đó làm tăng mật độ tóc tăng trưởng và làm cho tóc chắc khỏe hơn.

Chi phí cho mỗi lần cấy chấy  một con chấy là 14 dirham (khoảng 4USD). Và mỗi lần cấy chấy cần tối thiểu 10-15 con, Emaratalyoum cho biết.

Theo Emaratalyoum, chính quyền Dubai đã lên tiếng phản đối cách làm đẹp kinh dị này; đồng tuyên bố sẽ xử phạt những tiệm tóc sử dụng phương pháp cấy chấy lên tóc khách hàng cũng như các cơ quan tổ chức liên quan đến việc nuôi chấy. Cụ thể, người vi phạm sẽ bị phạt 2.000 dirham cho mỗi khách hàng, tương đương khoảng 550USD.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng cảnh báo những người muốn sử dụng chấy để… chăm sóc tóc nguy cơ lây chấy cùng các bệnh da liễu khác cho những thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, những phụ nữ sử dụng dịch vụ làm đẹp tóc kỳ dị này về lâu dài sẽ bị rụng tóc rất nhanh (thay vì kích thích mọc tóc như lời đồn thổi) do chấy cắn làm tổn thương da đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Spa dùng chấy cấy lên da đầu khách hàng để... dưỡng tóc