Sống sót kỳ diệu sau khi bị lũ cuốn trôi 900km ra biển

Theo Dân trí| 25/12/2017 20:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần 4 ngày bị lũ cuốn trôi suốt một chặng đường khoảng 900km, một cô gái Philippines đã may mắn được một tàu hàng giải cứu.

Một người phụ nữ được sơ tán khỏi vùng lũ ở Philippines do ảnh hưởng của bão Tembin. (Ảnh: AFP)

Một người phụ nữ được sơ tán khỏi vùng lũ ở Philippines do ảnh hưởng của bão Tembin. (Ảnh: AFP)

Cô gái 25 tuổi may mắn này là Diana Salim. Cô được một tàu hàng phát hiện và cứu vớt ở ngoài khơi vùng biển tỉnh Antique, cách thị trấn Sibuco, tỉnh Zamboanga del Norte, nơi cô sinh sống khoảng 900km về phía bắc.

Quê nhà cô cũng chính là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận bão Tembin đổ bộ vào Philippines cuối tuần qua.

Salim bị lũ cuốn trôi hôm 22/12. Tuy nhiên, may mắn thay cô đã bám được vào một mảnh vỡ đồ đạc khi bị lũ cuốn trôi suốt chặng đường khoảng 900km. Tàu hàng đi ngang qua và phát hiện cô gái cùng với mảnh vỡ vào rạng sáng nay 25/12.

Salim cho biết với đài DXRZ rằng, thời điểm lũ cuốn, cha mẹ cô và các em đều ở bên trong. “Chúng tôi đang chuẩn bị sơ tán thì lũ đến, cuốn phăng nhà cửa và tất cả chúng tôi bên trong”, Salim nói. “Tôi không có gì để ăn, chỉ uống nước mưa khi bị cuốn ra biển”, cô kể lại.

Hiện chưa rõ số phận các thành viên khác trong gia đình cô, tuy nhiên sự sống sót kỳ diệu của Salim làm dấy lên hy vọng nhiều người dân Philippines khác vẫn còn cơ hội sống sót sau khi mất tích nhiều ngày do mưa lũ.

Bão Tembin đổ bộ vào đảo Mindanao của Philippines hôm 22/12 gây lũ quét và sạt lở đất ở nhiều nơi. Tính đến nay, trận bão đã khiến ít nhất 230 người thiệt mạng, hơn 97.000 người phải sơ tán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sống sót kỳ diệu sau khi bị lũ cuốn trôi 900km ra biển