Rome: Cấm du khách cởi trần, ăn uống bừa bãi và lắp ổ khóa tình yêu

Mai Linh (Theo Express)| 11/06/2019 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khách du lịch tới thành phố Rome của đất nước Italy xinh đẹp này từ nay cần phải cẩn trọng hơn đối với hành vi của mình nếu không muốn đổ tiền vào những khoản phí xử phạt.

Express đưa tin, các nhà chức trách Italy đang có những động thái kiểm soát hành động của khách du lịch trong nỗ lực trả lại diện mạo thanh lịch cho Rome, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới.

Hội đồng Thành phố Rome đã sửa đổi bổ sung các quy định của luật hành vi công cộng. Theo đó, lệnh cấm được ban hành đối với một số hành vi của du khách, bao gồm: cởi trần, ăn uống bừa bãi nơi công cộng, bơi lội trong các đài phun nước, móc ổ khóa tình yêu lên thành cầu, và chạm môi vào vòi nước khi uống nước tại các đài phun nước công cộng. Bất cứ ai vi phạm những quy định trên đều phải chịu mức xử phạt tương ứng, Express cho biết.

Rome: Cấm du khách cởi trần, ăn uống bừa bãi và lắp ổ khóa tình yêu

Ăn uống bừa bãi, làm rơi vãi thức ăn nơi công cộng sẽ bị xử phạt tại Rome.

Những quy định mới này không chỉ tác động tới khoảng 15,2 triệu khách du lịch tới thành phố này mỗi năm, mà còn có hiệu lực với chính người dân Rome.

Chính quyền thành phố cũng ra lệnh cấm và xử phạt nếu cố tình vi phạm đối với những cư dân Rome phơi quần áo trên các dây phơi kéo dài khắp các tòa nhà trên phố. Những người mưu sinh bằng cách biểu diễn nhạc cụ hoặc ca hát trên các phương tiện công cộng nay cũng sẽ phải tìm kế sinh nhai khác, khi họ không còn được phép kiếm tiền từ khách du lịch theo hình thức giải trí này. Bên cạnh đó, các biện pháp kiểm soát đối với dân phe vé tại các thắng cảnh ở Rome cũng sẽ được áp dụng.

Rome: Cấm du khách cởi trần, ăn uống bừa bãi và lắp ổ khóa tình yêu

Theo quy định mới của Rome, khách du lịch không được tắm, bơi, ngụp lặn trong các đài phun nước công cộng tại Rome

Rome: Cấm du khách cởi trần, ăn uống bừa bãi và lắp ổ khóa tình yêu

Các cặp đôi du lịch đến Rome cũng được khuyến cáo không lắp đặt các ổ khóa tình yêu

Trả lời Daily Telegraph, thị trưởng thành phố Rome, Virginia Raggi, tuyên bố: “Rome sẽ luôn là một thành phố hiếu khách. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng tôi có thể dung túng cho những hành vi xấu và làm tổn hại tới thành phố này.”

Những động thái nghiêm khắc nói trên của chính quyền Rome được đưa ra sau khi một thành phố du lịch nổi tiếng khác cũng tại Italy là Venice đang nỗ lực tìm kiếm các giải pháp hạn chế sự bành trướng của các du thuyền khổng lồ “cày xới” thành phố. Đây là những hành động cần thiết nhằm bảo vệ và duy trì diện mạo tự nhiên của vùng đất La Mã nói riêng và những danh thắng được khai thác du lịch trên thế giới nói chung trước sự tác động và hủy hoại của con người.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rome: Cấm du khách cởi trần, ăn uống bừa bãi và lắp ổ khóa tình yêu