Phát hiện viên ngọc trai lâu đời nhất thế giới ở Abu Dhabi

Bạch Dương (Theo DW)| 21/10/2019 17:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà khảo cổ học ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã phát hiện ra một viên ngọc trai 8.000 năm tuổi giữa những tàn tích của một khu định cư thời đồ đá trên đảo Marawah.

DW cho biết viên ngọc trai tự nhiên 8.000 năm tuổi được tìm thấy khi các nhà khảo cổ học khai quật dưới sàn của một căn phòng ở đảo Marawah. Viên ngọc trai nằm ở tầng địa chất có carbon có niên đại khoảng từ năm 5.800 đến 5.600 trước công nguyên, trong thời kỳ đồ đá mới.

Phát hiện viên ngọc trai lâu đời nhất thế giới ở Abu Dhabi

Viên ngọc trai tự nhiên lâu đời nhất thế giới 8.000 năm tuổi

Theo công bố của Sở Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE), đây là viên ngọc tự nhiên lâu đời nhất thế giới được biết đến trong các cuộc khai quật trên đảo Marawah, ngoài khơi thủ đô Tiểu vương quốc Dubai.

Viên ngọc được phát hiện giữa những tàn tích của một khu định cư thời đồ đá trên đảo. Phát hiện của nó có thể có ý nghĩa đối với những gì được biết về lịch sử thương mại.

Trong quá trình khai quật, các nhà khảo cổ cũng tìm thất nhiều đồ gốm, hạt cườm làm từ vỏ cứng của động vật và đá cùng nhiều mũi tên làm bằng đá lửa.

Theo DW, viên ngọc trai Abu Dhabi nói trên sẽ được trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm mang tên "10.000 years of Luxury" (10.000 năm xa hoa) bắt đầu khai mạc từ ngày 30/10 tại bảo tàng Louvre Abu Dhabi, một chi nhánh của bảo tàng Louvre nổi tiếng tại Paris (Pháp).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện viên ngọc trai lâu đời nhất thế giới ở Abu Dhabi