Phát hiện kỳ nhông 200 tuổi cực hiếm ở Trung Quốc

Hà Kim| 15/12/2015 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà nghiên cứu mới phát hiện một con kỳ nhông dài 1,4 mét và nặng 52 kg, 200 tuổi vô cùng hiếm trong một hang động ở Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc.

Phát hiện kỳ nhông 200 tuổi cực hiếm ở Trung Quốc

Con kỳ nhông cực hiếm 200 tuổi, dài 1,4 m, nặng 52 kg

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, con kỳ nhông quý hiếm trên được phát hiện khi bị rơi trong lúc săn mồi tại một hang động ở Trùng Khánh. Con "quái vật" lưỡng cư màu nâu cực hiếm này được các chuyên gia về động vật hoang dã kiểm tra trước khi chuyển đến trung tâm nghiên cứu địa phương.

Theo Hiệp hội vườn thú London (Anh), loài kỳ nhông khổng lồ này có thể dài tới 1,8 m, với chiếc đầu to và dẹt cùng một cái mõm cụt ngủn. Loài kỳ nhông quý hiếm này được xếp trong nhóm động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Loài kỳ nhông khổng lồ này là một trong những loài sinh vật cổ nhất trên hành tinh, từng sống cùng thời với nhiều loài khủng long. Chúng được cho là xuất hiện trên Trái đất từ cách đây hơn 170 triệu năm. Tuy nhiên, 30 năm trở lại đây, loài này đang có nguy cơ tuyệt chủng và giảm mạnh về số lượng do các hoạt động săn bắt của con người.

Theo tiếng Trung, loài kỳ nhông này được gọi là "wa wa yu" hay "cá sơ sinh", vì tiếng kêu của chúng giống tiếng trẻ em khóc. Chúng thường sống ở những dòng suối và hồ trên núi đá có dòng nước trong chảy nhanh. Thức ăn của chúng là cua, tôm hùm và cá lớn.

Thịt của loài kỳ nhông khổng lồ này được coi là món ăn xa xỉ, vô cùng khan hiếm ở Trung Quốc và là một vị thuốc quý trong y học dân tộc cổ truyền. Da của loài này từ lâu cũng được cho là các tác dụng chống lão hóa cho con người, mặc dù hiện không có bằng chứng khoa học nào xác thực điều đó.

Do đặc tính di chuyển chậm, nên những kẻ săn bắt thường bắt chúng dễ dàng bằng lưới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện kỳ nhông 200 tuổi cực hiếm ở Trung Quốc