Những kỷ lục "dị" tiên phong của đàn ông (Kỳ 1)

Đại Lâm| 29/09/2013 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là câu chuyện về người đàn ông đầu tiên mang bầu, người vượt thác nguy hiểm nhất thế giới hay người được ướp xác sau hơn 3.000 năm...

Người đàn ông đầu tiên sinh con

Thomas Trace Beatie là một người chuyển giới từ năm 2002. 5 năm sau ca phẫu thuật anh trở nên nổi tiếng thế giới với biệt danh “người đàn ông mang thai”. Kỳ thực, anh đã  mang thai thông qua phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Sinh ngày 20/1/1974 tại Honolulu, Hawaii, năm 10 tuổi, Thomas Trace Beatie được xác định là giới tính nam. Tuy nhiên, trong thời niên thiếu, Beatie là một người mẫu nữ và đoạt danh hiệu Miss Teen Hawaii Hoa Kỳ trong cuộc thi chung kết. Ở tuổi 23, anh bắt đầu điều trị nội tiết tố testosterone để sống cuộc đời của một người đàn ông.

Tháng 3/2002, Beatie trải qua ca phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Nhưng ông vẫn giữ cơ quan sinh sản nguyên vẹn với mong muốn sinh con. Ngày 5/2/2003, Beatie làm đám cưới với Nancy Gillespie trong cuộc hôn nhân hợp pháp ở Hawaii. Điều bất ngờ là anh đã chọn để được mang thai thay cho vợ vì Nancy bị vô sinh. Anh còn khiến nhiều người bất ngờ khi mang thai ba. Vào năm 2010, sách kỷ lục Guinness công nhận Beatie là người đàn ông đầu tiên trên thế giới sinh con. Thật không may, cặp vợ chồng này đệ đơn xin ly dị vào năm 2012.

Tài xế Anh tình nguyện ướp xác Ai Cập

Những kỷ lục   

Năm 2010, một nhóm nghiên cứu do nhà khảo cổ học pháp y Stephen Buckley tiến hành ướp xác Alan Billis sau 19 năm tìm hiểu về kỹ thuật ướp xác Ai Cập.

Billis là một tài xế người Anh qua đời vì bệnh ung thu phổi khi tròn 61 tuổi đã tình nguyện tham gia thí nghiệm trên trước khi chết. Alan Billis, người thích xem phim tài liệu đã nhanh chóng đồng ý với các nhà nghiên cứu bảo quản thi thể mình sau khi xem quảng cáo từ một công ty truyền hình tìm kiếm người để quay lại toàn bộ quá trình này. Họ muốn sử dụng kỹ thuật bảo quản cơ thể của Tutankhamun sau khi ông qua đời vào năm 1323 trước Công nguyên.

Vài tháng sau khi Billy qua đời vào tháng giêng, cơ quan nội tạng của Billis được cắt bỏ và giữ trong lọ, ngoại trừ bộ não và quả tim. Phần da được bao phủ trong hỗn hợp bao gồm các loại dầu, nhựa và  dung dịch Natron – một loại muối được tìm thấy ở lòng sông Ai Cập. Thi thể được bảo quản trong bể kính tại Trung tâm Medico-Legal ở Sheffield sau 1 tháng được bỏ ra, đặt trong buồng sấy. Các nhà khoa học bọc thi thể ông trong băng lanh giống các vị vua Ai Cập.

Sau đó, quá trình này được ca ngợi như là một thành công vang dội của các chuyên gia khiến cho Billis trở thành người đàn ông đầu tiên sau hơn 3.000 năm được ướp xác giống người Ai Cập cổ đại.

Du lịch 201 quốc gia trên thế giới bằng đường bộ

Những kỷ lục

Vào tháng 11/2012, Graham David Hughes, nhà thám hiểm người Anh đã trở thành người đầu tiên du lịch qua tất cả 201 quốc gia trên thế giới bằng đường bộ.

Sau hơn 1.426 ngày, sử dụng 4 hộ chiếu cùng vô số các chuyến xe buýt, xe lửa, tàu, nhà làm phim kiêm giới thiệu chương trình truyền hình, người nắm giữ kỷ lục Guiness thế giới đã đến thăm tất các các nước thành viên Liên Hợp Quốc, Đài Loan, thành phố Vatican, lãnh thổ Palestine, Kosovo, Tây Sahara, Vương quốc Anh.

Toàn bộ cuộc hành trình chỉ ngốn 13 bảng Anh/ngày để di chuyển. Điều thú vị trong chuyến du lịch ngoạn mục của Hughes là anh không đi bằng đường hàng không. Điều này giúp anh tạo ra một kỷ lục thế giới mới.

Cuộn phim cá nhân của Graham ghi lại chuyến đi sau này được chuyển thể thành bộ phim truyền hình “Thế giới của Graham” trên kênh thám hiểm National Geograophic nổi tiếng. Bộ phim gồm 8 tập kể lại chuyến hành trình qua tất các các nước ở châu Mỹ, châu Âu và châu Phi từ tháng 1/2009 đến tháng 12/2009. Trong chuyến đi đó, anh từng bị phạt tù tại nước Cộng hòa Congo, bị bắt lén tại Nga và chạy vào đất nước Cuba. Ngoài ra, anh còn bị bắt ở Estonia và Cameroon.

Graham hoàn tất chuyến thám hiểm vào ngày thứ Hai 26/11/2012 sau khi bước chân tới miền Nam Sudan.

Người đàn ông đầu tiên bay vào vũ trụ

Những kỷ lục

Ngày 12/4/1961, phi công Liên Xô và phi hành gia Yuri Gagarin đã trở thành những người đầu tiên bay vào vũ trụ khi tàu Phương Đông hoàn thành quỹ chuyến bay quanh quỹ đạo trái đất.

Gagarin sinh ra tại làng Klushino, gần Gzhatsk. Năm 1950, khi mới 16 tuổi, Gagarin nhập học tại trường thanh niên công nhân tại Ljubertsu gần Moscow. Sau khi tốt nghiệp năm 1951, ông được lựa chọn để tiếp tục vào học tại Trường Kỹ thuật công nghiệp Saratov, nơi ông nghiên cứu máy kéo. Ngoài ra, Gagarin tình nguyện tham gia khóa đào tạo cuối tuần làm thiếu sinh quân hàng không quân sự Liên Xô. Đến năm 1957, ông vào học Trường trung cấp hàng không quân sự Chkalov số 1 mang tên K.E. Voroshilov ở thành phố Orenburg (cấp một). Từ năm 1957 cho đến khi được đưa vào đội ngũ các nhà du hành vũ trụ, ông là phi công lái máy bay tiêm kích trong trung đoàn hàng không tiêm kích của không quân Bắc Liên Xô.

Năm 1960, sau quá trình tuyển chọn khó khăn, Yuri Gagarin được lựa chọn cùng Gherman Titov lên tàu vũ trụ Phương Đông.

Sau chuyến bay trên tàu, Y.A. Gagarin trở thành người nổi tiếng trên thế giới. Gần như tất cả các tờ báo khi đó đã viết về ông. Ông được thưởng nhiều huân chương, huy chương, bằng khen cũng như được trao tặng danh hiệu công dân danh dự của các thành phố tại các quốc gia ở châu Âu, châu Á, châu Phi, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

Ông cũng đã tới thăm nhiều quốc gia trên thế giới với tư cách của sứ giả hòa bình và hữu nghị.

Vượt thác Niagara bằng dây

Những kỷ lục

Vào ngày 30/6/1859, Jean Fracois “Blondin” Gravelet trở thành người đàn ông đầu tiên đi trên một sợi dây ngang qua thác Niagara – thác dài nhất và cao nhất thế giới nằm ngay biên giới giữa hai nước Mỹ và Canada.

Blondin sinh ngày 28/2/1824 tại St Omer, Pháp. Khi lên 5 tuổi, chỉ sau 6 tháng được đào tạo, Blondin thực hiện buổi trình diễn nhào lộn lần đầu tiên của mình.

Ngày 6/9/1873, Blondin vượt Edgbaston Reservoir ở Birmingham. Bức tường này được xây dựng vào năm 1992. Ông tiếp tục biểu diễn khi ngoài 70 tuổi và trở thành nhân vật huyền thoại trên toàn thế giới. Cuối đời ông ra đi thanh thản trên giường ở ngôi nhà Ealing vào ngày 19/2/1897, hưởng thọ 75 tuổi. Nguyên nhân cái chết được xác định là do bệnh tiểu đường. Ông được chôn cất tại Nghĩa trang Kensal ở London.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những kỷ lục "dị" tiên phong của đàn ông (Kỳ 1)