Người phụ nữ Trung Quốc “tiện tay” cầm chậu lan 68 tỉ về nhà

Hà Kim (Theo SCMP)| 24/07/2017 17:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc tới trung tâm triển lãm thực vật tại tỉnh Sơn Đông đã “vô tư” cầm nhầm một chậu lan không phải của mình có trị giá hơn 20 triệu Nhân dân tệ (khoảng 68 tỉ đồng).

Vụ việc chỉ được phát hiện ra sau khi chủ vườn lan tá hỏa vì thấy chậu lan đắt nhất của cửa hàng đã biến mất. Kiểm tra qua camera an ninh, cơ quan chức năng phát hiện một người phụ nữ trung niên cầm chậu lan và bước qua cổng chính.

Sau một thời gian truy lùng, cảnh sát đã tìm được danh tính của người phụ nữ. Bà rất ngạc nhiên khi bị bắt và nói rằng mình cầm nhầm vì nghĩ rằng đây là chậu lan đã mua. Người phụ nữ giấu tên kể rằng, khi thanh toán bà thấy chậu lan bạc tỉ cũng không khác gì chậu lan của mình mua nên mới xách nó về nhà.

Người phụ nữ Trung Quốc “tiện tay” cầm chậu lan 68 tỉ về nhà

Người phụ nữ cầm nhầm chậu lan có trị giá hơn 20 triệu tệ (khoảng 68 tỉ đồng)

Tuy nhiên, chủ của vườn lan cho biết, chậu lan bị cầm nhầm là loài cực kì hiếm và mất 8 năm để trồng ra thành phẩm, chậu lan giống như “cây tổ tiên” và có thể cấy ghép ra rất nhiều cây lan khác.

Chủ vườn lan cho biết thêm, cửa hàng của họ vừa nhận được số đơn hàng trị giá 20 triệu tệ từ 10 quốc gia để có giống lan mới này. Nếu mất đi chậu cây bố mẹ này, chúng tôi sẽ mất trắng toàn bộ số tiền lớn.

Được biết, cảnh sát sau đó chỉ nhắc nhở người phụ nữ và nói rằng lần sau cần phải thận trọng hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ Trung Quốc “tiện tay” cầm chậu lan 68 tỉ về nhà