Người nghệ sỹ hút bụi quanh thành phố để... đóng gạch

Hà Kim| 05/12/2015 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người nghệ sỹ Trung Quốc đã dành ra 100 ngày đi quanh thành bố Bắc Kinh hút bụi để… đóng gạch.

Người nghệ sỹ hút bụi quanh thành phố để... đóng gạch

Anh Nut Brother cùng chiếc máy hút bụi công nghiệp cỡ lớn 1000 watt đi khắp thành phố Bắc Kinh để thu thập bụi

Để nhấn mạnh đến sự ô nhiễm không khí khủng khiếp đang diễn ra ở thành phố Bắc Kinh thời gian gần đây, một người nghệ sỹ có biệt danh Nut Brother đã cùng chiếc máy hút bụi công nghiệp cỡ lớn 1000 watt đi khắp thành phố Bắc Kinh để thu thập bụi từ khói thải khắp nơi trong không khí.

Mỗi ngày, anh dành ra 4 tiếng để làm công việc này. Nhiều người tưởng nhầm anh là nhân viên vệ sinh hay nhân viên giám sát không khí. Sau 100 ngày thu thập, đến 30/11, anh đã gom được khoảng 100 gram bụi. Bụi của anh được thu thập từ không khí khu vực Quảng trường Thiên An Môn cho đến sân vận động Tổ Chim và cả không khí quanh trụ sở của Bộ Bảo Vệ Môi Trường.

Người nghệ sỹ hút bụi quanh thành phố để... đóng gạch

Nhiều người tưởng nhầm anh là nhân viên vệ sinh hay nhân viên giám sát không khí

Nut Brother đã đem số bụi trên trộn với đất sét và đưa tới một xưởng đóng gạch để thực hiện công đoạn cuối cùng. Sau khi hoàn thành, viên gạch trộn từ bụi khói và đất sét của anh nặng tương đương với những viên gạch thông thường.

Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về chất lượng viên gạch này. Tuy nhiên Nut cho biết, anh muốn làm ra một biểu tượng, chứ không phải anh đang thực hiện một "nghiên cứu khoa học" nào. Anh cũng không hi vọng chiếc máy hút bụi của anh sẽ làm tình trạng ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh giảm xuống, anh chỉ muốn cho mọi người thấy mức độ ô nhiễm khủng khiếp ở thành phố này.

Người nghệ sỹ hút bụi quanh thành phố để... đóng gạch

Sau 100 ngày, anh thu được khoảng 100 gram bụi từ khói thải trong không khí

Viên gạch sẽ được anh tặng cho một công trường xây dựng tại Bắc Kinh, để nó có thể trở thành một phần của các tòa nhà trong thành phố. Qua viên gạch này, anh cũng hi vọng, người dân có thể nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, đặc biệt quan tâm tới mối quan hệ giữa con người với tự nhiên.

Việc làm này của anh Nut được cho là rất thiết thực, giữa lúc Bắc Kinh đang rơi vào tình trạng báo động cam về mức độ ô nhiễm không khí. Hàng ngàn nhà máy và trường học phải tạm ngừng đóng cửa vì ô nhiễm không khí những ngày gần đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nghệ sỹ hút bụi quanh thành phố để... đóng gạch