Người đàn ông suýt chết vì chứng “thèm kim loại”

Hà Kim| 23/08/2016 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, các bác sĩ đã phải phẫu thuật lấy ra 40 con dao kim loại ghim trong bụng của một người đàn ông ở Ấn Độ, sau khi anh này kêu đau bụng dữ dội.

Theo Times of India, người đàn ông đó là một cảnh sát năm nay 42 tuổi. Ông đã phải nhập viện vì thời gian gần đây ông luôn cảm thấy đau bụng, chán ăn và suy nhược cơ thể.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm, nội soi và chụp CT ổ bụng. Cuối cùng họ phát hiện thấy nhiều con dao trong dạ dày bệnh nhân. Bác sĩ Jatinder Malhotra, giám đốc của Bệnh viện Đoàn thể ở thành phố Amritsar cho biết, đây là ca bệnh "không bình thường" chút nào.

Người đàn ông suýt chết vì chứng “thèm kim loại”

Sau 5 tiếng phẫu thuật các bác sĩ đã lấy ra 40 con dao trong bụng bệnh nhân

Ngay sau đó, một đội ngũ bác sĩ trong đó có cả ông Malhotra, đã tiến hành phẫu thuật suốt 5 tiếng và lấy ra 40 con dao trong bụng bệnh nhân. Một vài con dao bị sứt mẻ, một vài chiếc bị rỉ sét. Khi chứng kiến cảnh tượng đó, dường như ai cũng bị sốc.

Bác sĩ Malhotra cho biết, “trong 20 năm hành nghề, đây là cuộc phẫu thuật đáng sợ nhất tôi từng chứng kiến hay thực hiện".

Nhiều người biết chuyện cho rằng, ông này có vấn đề tâm lý, khiến ông đã nuốt 40 con dao với nhiều kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, khi tỉnh dậy sau ca phẫu thuật, người đàn ông này cho biết, ông bắt đầu có thói quen nuốt dao sau một tai nạn giao thông. Và trong suốt hai tháng qua, lúc nào tôi cũng cảm thấy thèm kim loại. Ông nói, "tôi chỉ là cảm thấy muốn ăn dao và cứ thế ăn chúng thôi".

Người đàn ông suýt chết vì chứng “thèm kim loại”

Hiện, bệnh nhân đã thoát khỏi cơn nguy hiểm

Hiện, bệnh nhân đã thoát khỏi cơn nguy hiểm. Nhưng các bác sĩ vẫn không rõ vì sao bệnh nhân đột nhiên thèm ăn kim loại. Theo họ có khả năng là người này bị mắc chứng rối loại Pica.

Những người bị mắc chứng rối loại Pica thường thèm ăn những vật không có chất dinh dưỡng. Có người thì thèm ăn tóc, đá, bọt biển thậm chí cả thuỷ tinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông suýt chết vì chứng “thèm kim loại”